Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất động sản sinh thái là điểm sáng của thị trường

Nhu cầu nhà ở cao trong khi nguồn cung ở trung tâm TP.HCM khan hiếm, đưa dòng tiền chảy về các dự án vùng ven. Trong đó, BĐS sinh thái khu vệ tinh được nhà đầu tư quan tâm.

Theo giới phân tích, 3 kênh đầu tư được ưa chuộng vẫn là bất động sản, vàng và ngân hàng. Trong đó, bất động sản TP.HCM trong 6 tháng đầu năm tiếp tục thiết lập giá mới, tăng trung bình hơn 10%, theo báo cáo của HoREA.

Bất động sản sinh thái đón dòng vốn lớn

Nhu cầu nhà ở vẫn trên đà tăng trưởng trong khi nguồn cung tại trung tâm TP.HCM khan hiếm, tiến độ xây dựng kéo dài và lượng hàng tồn kho giá cao. Thống kê của Savills cho thấy, sức hút từ nhà phố tăng 103% theo quý, nhà ở liền thổ vẫn được xem là kênh đầu tư dài hạn với tỷ suất lợi nhuận cao.

Vì vậy, xu hướng dịch chuyển đầu tư và an cư vào các đô thị sinh thái vệ tinh được giới phân tích nhận định sẽ ngày càng tăng mạnh. Báo cáo của JLL Việt Nam chỉ ra, thị trường có thể đón chờ một số xu hướng nổi bật, bao gồm các dự án có tính bền vững, tốt cho sức khỏe. Trong đó, bất động sản sinh thái được dự đoán là điểm sáng.

Novaland anh 1

Cầu thủ Nguyễn Anh Đức (giữa) tìm hiểu cơ hội đầu tư tại phân khu River Park 1 đô thị Aqua City.

Để đón dòng vốn lớn này, nhiều doanh nghiệp bất động sản có dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường đồng loạt tung các gói kích cầu hấp dẫn. Đơn cử tại dự án khu đô thị sinh thái Aqua City với quy mô gần 1.000 ha tại phía đông TP.HCM, các chính sách ưu đãi hấp dẫn liên tục được giới thiệu.

Cụ thể, với 10% dòng vốn ban đầu, khách hàng có thể sở hữu sản phẩm nhà phố tại các phân khu River Park 1, 2, Ever Green 1 (The Stella) của dự án, mỗi tháng trong các đợt kế tiếp thanh toán chưa đến 1%. Sau 3 năm, khách hàng có thể nhận nhà để khai thác cho thuê, kinh doanh sinh lời và tạo dòng tiền.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn mang đến các ưu đãi hấp dẫn được thiết kế riêng cho từng phân khu. Cụ thể, khi mua sản phẩm tại River Park 1, khách hàng được tặng gói hoàn thiện nội thất 1-1,6 tỷ đồng nếu chọn thanh toán nhanh; ưu đãi 2% dành cho khách hàng là doanh nghiệp, tiểu thương. Trong khi đó, khách hàng mua nhà phố vườn Ever Green 1 được tặng kèm gói thiết kế sân vườn 400 triệu đồng.

Chủ đầu tư cũng liên kết với các ngân hàng, mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho người mua nhà như gói vay không lãi suất, không thanh toán nợ gốc và không phí tất toán đến khi nhận nhà. Theo giới đầu tư, đây là chương hỗ trợ tài chính hiếm có trên thị trường.

Tăng giá trị nhờ tiềm năng sinh lời

Anh Hoàng Quốc An, nhà đầu tư tại TP.HCM, vừa lựa chọn nhà phố tại River Park 1, cho biết, bên cạnh chương trình ưu đãi, điểm mấu chốt khiến anh quyết định chọn River Park 1 là chất lượng dự án, uy tín của nhà phát triển Novaland và tiềm năng sinh lời.

Aqua City là dự án khu đô thị sinh thái thông minh tọa lạc tại phía đông TP.HCM với các tuyến đường trọng điểm đi qua, kết nối dễ dàng với trung tâm thành phố và Sân bay Quốc tế Long Thành. Bên cạnh lợi thế vị trí, dự án còn sở hữu cảnh quan xanh, quy hoạch tôn tạo giá trị tự nhiên. Những cụm tiện ích hiện đại đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân, từ giáo dục, y tế, thể thao đến vui chơi giải trí, thương mại dịch vụ...

Novaland anh 2

Aqua City là một trong những dự án được chú ý trên thị trường bất động sản.

Theo chia sẻ từ Novaland, thừa hưởng lợi thế của quỹ đất rộng, ba mặt giáp sông, tập đoàn dành 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hoàn chỉnh. Mỗi phân khu đều có bản sắc riêng, đáp ứng đa dạng nhu cầu và cá tính của khách hàng.

Phân khu Ever Green 1 mở ra không gian sống thanh bình. Dòng sản phẩm nhà phố vườn cho phép cho chủ nhân thỏa sức sáng tạo với thiết kế sân vườn rộng 36 m2 - đặc trưng vốn chỉ có ở dòng biệt thự.

Trong khi đó, phân khu River Park 1 và 2 nổi bật với dòng sản phẩm nhà phố có diện tích lớn 8x19,5 m, cho phép gia chủ thiết kế không gian nội thất sang trọng không kém biệt thự. Các phân khu này cũng tọa lạc tại vị trí tâm điểm giao thương sầm uất, không chỉ là không gian sinh thái đáng sống mà còn thuận tiện khai thác kinh doanh, buôn bán, cho thuê…

Novaland anh 3

Nhà phố Ever Green 1 với khoảng sân vườn rộng 36 m2 giúp gia chủ thỏa sức sáng tạo không gian riêng.

Các sản phẩm bất động sản chất lượng phải hướng đến phục vụ người ở thực. Do đó, dự án đáp ứng tốt yếu tố xây dựng cộng đồng, hạ tầng kết nối thuận tiện, tiện ích cao cấp, đồng thời có tiềm năng sinh lời như Aqua City được giới đầu tư lẫn người mua ở quan tâm.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm