Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bật chế độ’ sáng tạo, loạt TikToker biến hóa cùng phở Vifon

Ra mắt giữa tháng 4, TVC “Vũ trụ phở Việt, ngon tuyệt là đây” của Vifon trở thành nguồn cảm hứng để loạt TikToker biến hóa với nhiều xu hướng sáng tạo độc đáo.

Những ngày gần đây, tín đồ “bắt trend” trên TikTok không còn xa lạ với trào lưu làm đồ thủ công, nấu nướng… được lấy cảm hứng từ phở Vifon. Loạt clip từ các nhà sáng tạo nội dung thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Phở Vifon qua lăng kính muôn màu của TikToker

TikToker Nail Lê Đại Phát - người sáng lập Học viện nail Kami Academy - khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi tái hiện tô phở mini với chi tiết tinh xảo. Qua bàn tay điêu luyện của anh, phở Long Triều “phiên bản thu nhỏ” hiện lên sống động, hấp dẫn.

pho Vifon,  trend moi anh 1

Hình ảnh tô phở Vifon được tái hiện dưới bàn tay của TikToker Lê Đại Phát.

Gia nhập cuộc chơi cùng TikToker Lê Đại Phát, chủ nhân kênh TikTok “Hiba Clay” hô biến những mảnh giấy màu, keo dán… thành phiên bản phở Long Triều mini độc đáo.

pho Vifon,  trend moi anh 2

Nhiều người bất ngờ khi biết đây là tô phở làm từ đất sét.

Ngoài ra, loạt sản phẩm mang tính thủ công mỹ nghệ liên quan đến phở Vifon cũng liên tiếp ra đời. Nếu kênh TikTok “happyhidari” và “cazoixanh” chọn đất sét là nguyên liệu chính để sáng tạo, thì TikToker Chono Phạm lấy thạch cao để chế tác tô phở Vifon độc lạ.

Trong khi đó, TikToker Anh Thợ Vẽ Ảo lại chọn cách re-make phở Vifon bằng cách vẽ lại tô phở truyền thống trong lòng chảo - vật dụng quen thuộc ở gian bếp. Từng múi chanh, lát thịt bò mọng nước được vẽ lại tỉ mỉ, chân thực.

Đường đua re-make phở Vifon dành cho nhiều tín đồ “bắt trend” với các sở trường khác nhau. Chẳng hạn TikToker Nhi say Hi thử thách chính mình khi nấu tô phở truyền thống trong thời gian ngắn, gói trọn 3 đặc điểm: Đậm vị truyền thống - Trọn vẹn dinh dưỡng - Nồng tình yêu thương.

Sự trân trọng, nâng niu trong từng thao tác lắp ráp, tô vẽ… là cách giới trẻ thể hiện niềm yêu thích với món ăn quốc hồn quốc túy của dân tộc, gợi lên niềm tự hào về văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Khám phá nguồn cảm hứng từ phở Vifon

Mỗi gói phở đều ẩn chứa một câu chuyện khác nhau, và sản phẩm của Vifon cũng tương tự. Với những người con bôn ba nước ngoài, phở Vifon là hơi ấm quê nhà, “bạn thân” giữa vạn người xa lạ. Với những thanh niên đến tỉnh thành khác lập nghiệp, phở Vifon là bằng hữu tiếp sức, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn. Và với mỗi gia đình, phở Vifon là sợi dây liên kết, giúp mọi người quây quần bên nhau, cùng chia sẻ tâm tình sau ngày dài vất vả.

Sự thành công của Vifon bắt đầu từ khao khát giản dị: Ai cũng được thưởng thức món ăn truyền thống một cách dễ dàng, tiện lợi. Như cách đại diện Vifon từng chia sẻ: “Khi mời khách, ta muốn đem món ngon, đặc sắc nhất ra chiêu đãi. Điều này giống cách Vifon muốn mang những gì tinh túy nhất để giới thiệu và chinh phục bạn bè năm châu”. Ước muốn dân dã ươm mầm cho quyết định táo bạo của Vifon.

Giờ đây, thương hiệu phở Vifon vươn tầm thế giới, có mặt tại hơn 100 quốc gia và đạt top 10 giải thưởng thực phẩm toàn cầu.

pho Vifon,  trend moi anh 5

Hơn 60 năm phát triển với 3 dòng phở đặc trưng, thấm đẫm văn hóa dân tộc, phở Vifon chinh phục loạt thực khách từ Á sang Âu.

Một trong những thành tựu nổi bật của Vifon là vượt qua các tập đoàn đa quốc gia hùng mạnh để trở thành thương hiệu đứng đầu tại Ba Lan - thị trường đông dân thứ 5 trong Liên minh châu Âu (EU), với 47% thị phần của thị trường mì ăn liền (theo dữ liệu bán lẻ từ Nielsen IQ năm 2023). Thương hiệu đã có 20 năm liền nhận giải “Nguyệt quế vàng” do người tiêu dùng Ba Lan bình chọn. Đây vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để đội ngũ Vifon cố gắng hơn nữa trên hành trình mang hương vị tinh túy nhất đến khách hàng thế giới.

Làn sóng sáng tạo từ thế hệ trẻ năng động, dám nghĩ dám làm trên TikTok góp phần khẳng định vị thế của phở Vifon: Món ăn có từ lâu đời nhưng vẫn được giới trẻ yêu thích, trân trọng và tự hào. Loạt video biến hình độc đáo, tân thời trên TikTok không chỉ hứa hẹn mở ra trào lưu mới trên các nền tảng xã hội, mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam đến bạn bè năm châu.

Chi An

Bạn có thể quan tâm