Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất chấp đại dịch, người Mỹ tụ tập đông đúc để leo núi, cắm trại

Thành phố Sedona thuộc bang Arizona, Mỹ chứng kiến hàng loạt cư dân từ những đô thị lớn đến tụ tập đông đúc ở các khu cắm trại, leo núi địa phương trong thời gian gần đây.

Covid-19 anh 1

Những chiếc phi cơ sang trọng chở những du khách thượng lưu đến trú ẩn, nghỉ ngơi tại thành phố Sedona vào tháng 4/2020. Vài người trong số đó thậm chí còn sở hữu hẳn một ngôi nhà ở đây. Ảnh: Getty.

Covid-19 anh 2

Sedona là một thành phố nghỉ mát nhỏ nhắn, nên thơ, và lãng mạn, nằm gần sa mạc với dân số khoảng 10.300 người. Chỉ trong một thời gian ngắn, thành phố này chứng kiến hàng loạt người di cư từ các đô thị sầm uất đổ về. Ảnh: USA Today.

Covid-19 anh 3

Mật độ dân số tăng chóng mặt khiến bà Sandy Moriarty - thị trưởng Sedona - đề nghị các du khách tạm thời tránh xa nơi này khi đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Ảnh: USA Today.

Covid-19 anh 4

Thị trưởng Sandy Moriarty chia sẻ với đài truyền hình địa phương rằng các nhóm du khách đông đúc dễ dàng được nhìn thấy ở các đường leo núi, khu cắm trại nổi tiếng của Sedona. Ảnh: USA Today.

Covid-19 anh 5
"Thật không thể tin được! Có quá đông người! Điều này đang gây áp lực lên cơ sở hạ tầng, các cửa hàng tạp hóa, và vật tư y tế của chúng tôi", bà Moriarty nhận định. Ảnh: USA Today.
Covid-19 anh 6
Bà Sandy Moriarty đang làm việc với các cơ quan tại Sedona để tạm đóng cửa các dịch vụ tham quan. Đây là một quyết định khó khăn với các quan chức địa phương vì du lịch là một trong những nền kinh tế quan trọng nhất của thành phố này. Ảnh: Getty.
Covid-19 anh 7

Khoảng 3 triệu du khách đến Sedona mỗi năm, với các đợt cao điểm diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5. Ảnh: USA Today.

Covid-19 anh 8
Sedona không phải là nơi duy nhất tại Mỹ mà người dân địa phương phản đối làn sóng di cư từ các đô thị lớn. Cư dân tại hòn đảo du lịch Nantucket, bang Massachusetts đang lo ngại các du khách giàu có từ những thành phố sầm uất sẽ mang tới virus corona. Cả Nantucket chỉ có 14 giường bệnh và 3 máy thở. Ảnh: Getty.
Covid-19 anh 9

Thành phố nghỉ mát Jackson ở bang Wyoming hiện cũng ghi nhận nhiều người trong giới thượng lưu chuyển đến sinh sống để tự cách ly. Chỉ có một bệnh viện hoạt động ở thành phố này. Ảnh: Business Insider.

Biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng 37 triệu USD của tỷ phú Mỹ

Tỷ phú Barry Rosenstein vừa bán căn biệt thự hào nhoáng dùng để nghỉ dưỡng của mình ở khu Hamptons, bang New York, Mỹ với giá 37 triệu USD vào tháng 4/2020.

Công ty giáo dục Trung Quốc bị tố lừa đảo, ông chủ mất 1 tỷ USD

GSX Techedu - công ty giáo dục trực tuyến Trung Quốc - bị cáo buộc đã phóng đại doanh số năm 2019 đến 70%.

Minh Đức

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm