Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barty lên số 2 thế giới sau chức vô địch Pháp mở rộng

Ashleigh Barty trở thành tay vợt Australia đầu tiên vô địch Grand Slam sau 8 năm khi vượt qua hiện tượng Vondrousova với tỷ số 2-0 trong trận chung kết Pháp mở rộng 2019.

Ashleigh Barty vo dich don nu Phap mo rong anh 1
Tối 8/6 (giờ Hà Nội), trận chung kết đơn nữ giải quần vợt Pháp mở rộng giữa hạt giống số 8 Ashleigh Barty và tay vợt 19 tuổi đến từ CH Czech Marketa Vondrousova đã diễn ra.
Ashleigh Barty vo dich don nu Phap mo rong anh 2
Trận tranh chức vô địch tưởng chừng là cuộc so tài hấp dẫn giữa 2 tay vợt có lối đánh tấn công đẹp mắt, nhưng Barty hóa giải những pha đánh trái tay khó chịu của Vondrousova. Hạt giống số 8 tạo nên sự chủ động nhờ những pha điều bóng hiểm hóc về 2 góc sân.
Ashleigh Barty vo dich don nu Phap mo rong anh 3
Sau 28 phút, Barty có chiến thắng chóng vánh 6-1 trong set đầu tiên. Mặc dù cao 1,66 m, tay vợt Australia lại sở hữu những pha giao bóng uy lực. Cô được ví như bản sao của Samantha Stosur, tay vợt số một của Australia trước đây.
Ashleigh Barty vo dich don nu Phap mo rong anh 4
Trong set 2, thế trận diễn ra giằng co hơn. Tay vợt trẻ CH Czech thi đấu nỗ lực để tìm kiếm set thắng trước Barty. Tuy nhiên, cô tỏ ra nóng vội và đánh hỏng ở những điểm số quan trọng. 
Ashleigh Barty vo dich don nu Phap mo rong anh 5
Sau 70 phút thi đấu, Barty giành chiến thắng chung cuộc với các tỷ số 6-1 và 6-3, qua đó lên ngôi tại Pháp mở rộng. Cô là tay vợt Australia đầu tiên giành chức vô địch Grand Slam sau 8 năm kể từ khi Stosur lên ngôi tại Mỹ mở rộng năm 2011.
Ashleigh Barty vo dich don nu Phap mo rong anh 6
Tay vợt 23 tuổi giành danh hiệu lớn nhất sự nghiệp cùng với 2.000 điểm thưởng trên bảng xếp hạng. Cô sẽ vươn lên vị trí số 2 thế giới vào tuần tới với 6.350 điểm, kém ngôi vị số một thế giới của Naomi Osaka 136 điểm.
Ashleigh Barty vo dich don nu Phap mo rong anh 7
Với Vondrousova, cô có giải đấu đáng nhớ ở tuổi 19. Dù chỉ về nhì, cô nhảy vọt trên bảng xếp hạng khi tăng 22 bậc lên hạng 16 thế giới và trở thành tay vợt số 3 của CH Czech.
Ashleigh Barty vo dich don nu Phap mo rong anh 8
Danh hiệu Pháp mở rộng giúp Barty hoàn thành giấc mơ kể từ năm lên 7 tuổi. Ít ai biết 4 năm trước, cô từng từ bỏ quần vợt để theo đuổi cricket. Tuy nhiên, niềm đam mê quần vợt từ năm lên 4 tuổi đã khiến cô quay trở lại với bộ môn này. 
Highlights bán kết Pháp mở rộng: Rafael Nadal 3-0 Roger Federer Tối 7/6 (giờ Hà Nội), Nadal đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 (6-3, 6-4 và 6-2) trước Federer để khẳng định vị thế của "Vua đất nện" tại Pháp mở rộng.

Federer bất lực trước Nadal tại bán kết Pháp mở rộng

Thất bại 0-3 trước Nadal tại bán kết Pháp mở rộng, Federer một lần nữa không thể vượt qua tay vợt người Tây Ban Nha tại giải Grand Slam thứ hai trong năm.

Tiến Đạt

Ảnh: Getty Images, RG

Bạn có thể quan tâm