Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona mất hai trụ cột cho Juventus

Báo Sport thân Barcelona hôm qua đưa tin, hậu vệ phải Dani Alves và trung vệ Mascherano chuẩn bị gia nhập Juventus với bản hợp đồng cùng có thời hạn 3 năm.

Cuộc đàm phán giữa Barcelona và Juventus về Dani Alves đã diễn ra trong vòng 1 tháng qua và chính thức chốt lại sau trận chung kết Cúp nhà vua. Dự kiến trong tuần tới, thương vụ chuyển nhượng Dani Alves sang Juve sẽ chính thức công bố.

Về trường hợp của Mascherano, cầu thủ này cũng đã ký kết thỏa thuận với Juventus. Dự kiến Mascherano sẽ bỏ túi mức lương cao hơn mức đang nhận ở Barcelona.

Sau khi kết thúc mùa 2014/15, Dani Alves tưởng như chắc chắn chia tay Barcelona với món quà tạm biệt là cú ăn 3 vĩ đại. Tuy nhiên ngôi sao người Brazil đột ngột thay đổi quyết định và ở lại giúp Barca giải quyết sự thiếu hụt lực lượng vì án cấm chuyển nhượng.

Barca ban Dani Alves anh 1
Dani Alves và Mascherano trong mùa trước. Ảnh: AP.

Ngay cả khi Barca được phép sử dụng Aleix Vidal thì Dani Alves vẫn là trụ cột ở vị trí hậu vệ phải. Mùa này anh ra sân 29 trận ở La Liga và 8 trận ở Champions League. Sau khi giành chức vô địch La Liga 2015/16, Dani Alves (30 danh hiệu) vượt Pele (29) để trở thành cầu thủ Brazil giành nhiều danh hiệu nhất.

Đồng đội Mascherano của Dani Alves gia nhập Barcelona từ năm 2010. Ban đầu Mascherano là một tiền vệ phòng ngự, tuy nhiên vì không cạnh tranh được với Sergio Busquet, anh đã chấp nhận lùi xuống trở thành một trung vệ để duy trì chỗ đứng tại Nou Camp. Mascherano được mệnh danh là "Ông chủ nhỏ" ở Barcelona bởi tính cách và khả năng lãnh đạo.

Nguồn tin nội bộ Barca tiết lộ với Sport rằng đội bóng xứ Catalunya chưa hề muốn bán Mascherano, bởi vì cầu thủ này vẫn nắm vai trò quan trọng trong chiến lược của HLV Luis Enrique.

Những năm gần đây, Juventus là điểm đến ưa thích của hàng loạt cầu thủ muốn dưỡng già hoặc những ngôi sao bị thất sủng muốn tìm lại phong độ.

Dani Alves sinh ngày 6/5/1983 tại Juazeiro, Brazil. Trong màu áo Sevilla và Barcelona, Alves giành 6 danh hiệu Liga, 3 Champions League, 5 Cúp nhà Vua, 5 Siêu cúp TBN, 4 Siêu cúp châu Âu, 3 Cúp TG các CLB, 2 UEFA Cup.

Mascherano sinh ngày 8/7/1984 tại San Lorenzo, Argentina. Cùng với Barcelona, Mascherano đoạt 4 La Liga, 3 Cúp Nhà vua, 2 Champions League, 2 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup. Mascherano chưa ghi được bàn nào cho Barca.

Đừng nói về Barca nếu không có Messi

Barca không Messi giống như Tây Ban Nha không có môn đấu bò hay một vở kịch thiếu diễn viên chính.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm