Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona là CLB chuyền bóng tốt nhất châu Âu

Với lối chơi tiqui-taca, Barcelona là câu lạc bộ có tỷ lệ đường chuyền thành công cao nhất tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

1. Barcelona (87,93%): Với lối chơi tiqui-taca đã trở thành thương hiệu, Barca đã thực hiện trung bình 670,12 đường chuyền mỗi trận tại La Liga.
1. Barcelona (87,93%): Barca thực hiện trung bình 670,12 đường chuyền mỗi trận tại La Liga. Điều đó giải thích một phần nguyên nhân đội bóng xứ Catalan đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.
2. Paris Saint Germain (87,78%):
2. Paris Saint Germain (87,78%): "Gã nhà giàu" của bóng đá Pháp đứng thứ hai trong danh sách nhờ vào dàn cầu thủ có chất lượng cao hơn hẳn so với mặt bằng của các câu lạc bộ tại Pháp. Tinh sau 33 trận tại Ligue 1, PSG đã thực hiện 20.523 đường chuyền.
3. Bayern Munich (87,49%): Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, người đặt nền móng cho lối chơi tiqui-taca, Bayern Munich cũng chú trọng đến việc kiểm soát bóng thông qua những đường chuyền. Vì vậy, tỉ lệ đường chuyền thành công mùa này của
3. Bayern Munich (87,49%): Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, người đặt nền móng cho lối chơi tiqui-taca, Bayern Munich cũng chú trọng đến việc kiểm soát bóng thông qua những đường chuyền. Vì vậy, số đường chuyền thành công của "hùm xám" tại Bundesliga cũng cao nhất giải đấu, giúp họ lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.
4. Real Madrid (86,46%): Nhờ việc quy tụ một dàn sao trong đội hình, Real Madrid đang cùng Barcelona tạo thành thế
4. Real Madrid (86,46%): Nhờ việc quy tụ một dàn sao trong đội hình, Real Madrid đang cùng Barcelona tạo thành thế "song mã" trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này. Vì vậy, khả năng kiểm soát bóng của Los Blancos qua các đường chuyền cũng rất khá khi đứng thứ tư tại châu Âu.
5. AS Roma (85,49%): Được mệnh danh là đội bóng có lối đá đẹp bậc nhất tại Serie A, AS Roma cũng chú trọng đến việc xây dựng lối chơi dựa trên những đường chuyền ngắn và trung bình. Vì vậy, tỉ lệ đường chuyền thành công của AS Roma cũng rất cao và nếu xét riêng tại Serie A, chẳng có câu lạc bộ nào có thể sánh với đội bóng thành Rome về khoản này.
5. AS Roma (85,49%): Được mệnh danh là đội bóng có lối đá đẹp nhất tại Serie A, AS Roma cũng chú trọng đến việc xây dựng lối chơi dựa trên những đường chuyền ngắn và trung bình.
6. Manchester United (85,21%): Mặc dù thi đấu không thực sự ấn tượng trong mùa này nhưng HLV Van Gaal vẫn mang đến cho Man Utd những dấu hiệu tích cực. Bằng chứng là việc lối chơi của
6. Manchester United (85,21%): Mặc dù thi đấu không thực sự ấn tượng trong mùa này nhưng HLV Van Gaal vẫn mang đến cho Man Utd những dấu hiệu tích cực. Bằng chứng là việc lối chơi của "Quỷ đỏ" đang có được sự gắn kết cao hơn với hiệu suất đường chuyền thành công cao nhất tại Premier League.
7. Man City (84,49%): Man City có thêm bằng chứng về việc họ xứng đáng được đánh giá là đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất Premier League mùa này. Ghi nhiều bàn thắng nhất, có nhiều cú sút trung bình mỗi trận nhất, Man City cũng là một trong hai đại diện duy nhất của Premier League góp mặt trong danh sách những CLB có tỉ lệ chuyền thành công cao nhất châu Âu.
7. Man City (84,49%): Man City có thêm bằng chứng về việc họ xứng đáng được đánh giá là đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất Premier League mùa này. Ghi nhiều bàn thắng nhất, có nhiều cú sút trung bình mỗi trận nhất, Man City cũng là một trong hai đại diện của Premier League góp mặt trong danh sách 10 CLB chuyền bóng tốt nhất châu Âu.
8. Juventus (84,78%): Với hàng tiền vệ rất mạnh gồm những Pirlo, Pogba,... dễ hiểu vì sao Juventus lọt vào danh sách này. Đội bóng thành Turin đang chứng tỏ họ xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Serie A mùa này.
8. Juventus (84,78%): Với hàng tiền vệ rất mạnh gồm những Pirlo, Pogba... dễ hiểu vì sao Juventus lọt vào danh sách này. Đội bóng thành Turin đang chứng tỏ họ xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Serie A mùa này.
9. Inter Milan (84,24%): Thi đấu không thực sự ấn tượng nhưng Inter Milan vẫn có lý do để tự hào khi họ là một trong những câu lạc bộ chuyền bóng tốt nhất châu Âu. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Nerazzurri tìm lại ánh hào quang trong quá khứ.
9. Inter Milan (84,24%): Thi đấu không thực sự ấn tượng nhưng Inter Milan vẫn có lý do để tự hào khi họ là một trong những câu lạc bộ chuyền bóng tốt nhất châu Âu. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Nerazzurri tìm lại ánh hào quang trong quá khứ.
10. Fiorentina (84,01%): Chỉ là một đội bóng hạng trung nhưng khả năng chuyền bóng của Fiorentina lại rất tốt. Có lẽ phong cách thi đấu mang đậm dấu ấn của chiến thuật và toan tính khiến các CLB r
10. Fiorentina (84,01%): Chỉ là một đội bóng hạng trung nhưng khả năng chuyền bóng của Fiorentina lại rất tốt. Có lẽ phong cách thi đấu mang đậm dấu ấn của chiến thuật và toan tính khiến các CLB tại Serie A chuyền bóng nhiều hơn nên có đến bốn đại diện đến từ Italy ở danh sách này.


http://www.goal.com/en/news/7094/huawei-european-team-ranking/2015/04/28/11214792/barcelona-paris-saint-germain-the-pass-masters-of-europe?ICID=OP

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm