Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona kỷ niệm 13 năm ra mắt Lionel Messi

Trên trang mạng Twitter, CLB Barcelona kỷ niệm 13 năm ngày ra mắt Lionel Messi bằng video với những kỹ năng đẳng cấp của anh khi còn thi đấu ở học viện La Masia.

Barcelona kỷ niệm 13 năm ra mắt Lionel Messi Đội chủ sân Nou Camp đăng tải video với những kỹ năng đẳng cấp của Messi khi còn thi đấu ở học viện La Masia nhằm kỷ niệm 13 năm ngày anh ra mắt đội bóng.

Lionel Messi chính thức ra mắt đội 1 Barcelona ở cuộc đối đầu với Espanyol vào ngày 16/10/2004, ngôi sao người Argentina xuất hiện trên băng ghế dự bị và được tung vào sân thay Deco ở phút 82 của trận đấu.

Trận đầu tiên Lionel Messi thi đấu cho Barcelona không gì nổi bật. Tuy nhiên, đó là cột mốc đánh dấu sự xuất hiện của một cầu thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, người đã giành được 29 danh hiệu lớn nhỏ, 5 quả bóng vàng và trở thành kỷ lục gia của Barcelona, Argentina và La Liga.

Barcelona ky niem 13 nam ra mat Lionel Messi anh 1
Barcelona kỷ niệm 13 năm ra mắt Lionel Messi trên trang mạng Twitter.

Khi còn chơi ở lò đào tạo La Masia, Lionel Messi là cái tên nổi bật nhất. Những màn trình diễn của La Pulga khiến những cầu thủ ở đội 1 cảm thấy thích thú và họ đã kêu gọi HLV Frank Rijkaard trao cho anh cơ hội được thử sức ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

La Pulga trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử CLB Barcelona được thi đấu cho đội 1 với 17 tuổi 3 tháng 22 ngày (sau Paulino Alcántara). Anh được xếp ở vị trí tiền vệ cánh phải ở những trận đầu thi đấu cho cho đội chủ sân Nou Camp.

Do thể hình nhỏ con cùng phong độ ổn định của những ngôi sao như Deco, Eto’o và Larsson nên Lionel Messi không có nhiều cơ hội được ra sân ở những trận đấu sau đó. Ngôi sao người Argentina chỉ có được 77 phút thi đấu cho Barcelona ở mùa giải 2004/05 và cần tới gần 7 tháng anh mới có được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng (Bàn thắng vào lưới của Albacete tại vòng 34 La Liga ngày 1/5/2005).

Ở tuổi 30, Lionel Messi vẫn thể hiện đẳng cấp thượng thừa với 14 bàn thắng sau 11 trận ra sân cho Barcelona ở mùa giải này. Anh cũng là người hùng giúp đội tuyển Argentina vượt qua vòng loại World Cup để giành quyền tới Nga vào mùa hè năm sau.

Highlights Messi tỏa sáng giúp Argentina giành quyền dự World Cup Messi tỏa sáng với cú hat-trick góp công lớn giúp Argentina giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Ngọc Long

Bạn có thể quan tâm