Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona không có kế hoạch mua lại Neymar

Tối 19/10, Phó chủ tịch Jordi Cardoner khẳng định Barcelona không có ý định mua lại Neymar như nhiều tin đồn từ báo chí.

Hôm 17/10, tờ El Mundo Deportivo đưa tin Neymar "van xin" được trở về Barca sau thời gian phiêu bạt sang Paris Saint-Germain. Tờ báo thân Barca cho biết Neymar muốn trở về "mái nhà xưa" vì hết động lực phấn đấu tại Ligue 1. Bên cạnh đó, Neymar nhớ những người bạn thân ở sân Nou Camp như Gerard Pique, Lionel Messi và Sergio Busquets.

Trong 24 giờ qua, một số nguồn tin tại Tây Ban Nha khẳng định Barca có kế hoạch mua lại Neymar ở hè 2019. Dù vậy, Phó chủ tịch Barca, ông Cardoner lên tiếng phủ nhận trên tờ ESPN. Ông tuyên bố Neymar sẽ không còn đường quay về khi đã dứt áo ra đi.

Barcelona khong co ke hoach mua lai Neymar anh 1
Neymar có dấu hiệu đi xuống khi gia nhập PSG.

“Không có ai trong ban lãnh đạo Barca nói về khả năng chiêu mộ Neymar. Chúng tôi không biết ai là người tung tin đồn đó? Sẽ rất khác nếu Barca không tôn trọng Neymar, khiến cậu ấy ra đi và bây giờ muốn mua lại. Neymar đã dứt áo rời Nou Camp”, Phó chủ tịch Cardoner cương quyết.

Sau 4 mùa giải chơi bóng tại Nou Camp, Neymar nằng nặc đòi chia tay Barca ở hè 2017. Ban đầu, PSG muốn chiêu mộ ngôi sao người Brazil theo dạng chuyển nhượng, song bị Barca từ chối. Không còn lựa chọn, gã nhà giàu nước Pháp “kích nổ” bom tấn bằng cách chi ra 222 triệu euro giải phóng hợp đồng Neymar, đưa ngôi sao người Brazil thành cầu thủ đắt nhất thế giới.

Ở Pháp, Neymar được PSG đối xử như “ông hoàng”. Thu nhập của ngôi sao 26 tuổi chỉ đứng sau Messi (36,8 triệu euro mỗi năm), được cấp nhà riêng, tặng siêu xe đắt tiền và hưởng thêm nhiều đặc ân khác. Đổi lại, sự xuất hiện của Neymar giúp PSG và giải đấu Ligue 1 thu về một loạt hợp đồng quảng cáo và tiền bản quyền truyền hình. Sau Zlatan Ibrahimovic, Neymar là cầu thủ đẳng cấp hiếm hoi chuyển đến Ligue 1.

Mùa giải 2017/18, Neymar ghi 28 bàn trên mọi đấu trường, cùng 16 pha kiến tạo. PSG dễ dàng lên ngôi vô địch Ligue 1, nhưng sớm dừng bước từ vòng 1/8 Champions League 2017/18 vì thua Real Madrid. Tờ Football France cho rằng chất lượng cạnh tranh quá thấp ở giải Ligue 1 khiến Neymar nản lòng. Bên cạnh đó, Neymar không đánh giá cao khả năng cạnh tranh chức vô địch Champions League của PSG.

Barcelona khong co ke hoach mua lai Neymar anh 2
Neymar là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Real Madrid ở hè 2018.

Khi được hỏi về cơ hội tái hợp Neymar trong tương lai, HLV Barca, ông Ernesto Valverde tỏ ra bi quan: “Câu hỏi này thật khó để chúng tôi trả lời, đơn giản là trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Dù vậy, rất khó để Neymar và Barca tái hợp trong tương lai, hãy cùng chờ xem”.

Sau World Cup 2018, báo chí Tây Ban Nha loan tin Real Madrid muốn chiêu mộ Neymar nhằm lấp vào khoảng trống Cristiano Ronaldo để lại. Thế nhưng, Neymar kiên quyết bám trụ ở Ligue 1 thêm ít nhất 1 mùa giải.

Một loạt huyền thoại của bóng đá Brazil như Rivaldo, Ronaldo "béo" muốn Neymar rời khỏi Pháp. “Nếu chơi bóng ở đó, rất khó để Neymar giành bóng vàng. Ligue 1 dù tiến bộ qua từng năm, song còn khoảng cách rất xa với La Liga và Premier League”, Rivaldo khuyên nhủ đàn em.

Điều kiện gì để Neymar có thể rời PSG?

Khả năng Neymar rời PSG hoàn toàn có thể xảy ra. Chỉ cần bên mua chồng đủ tiền, họ sẽ có ngôi sao người Brazil.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm