Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona - Granada: Vượt qua bão táp

Đã có thời, cứ sau mỗi loạt trận của các ĐTQG là Barcelona lại vấp. Và hiện tại, khi bắt đầu miễn nhiễm với “virus FIFA”, họ lại phải chống chọi với “bão chấn thương”. Nhưng khi phía trước chỉ là Granada, có thể tin vấn nạn đó sẽ không đáng ngại.

Vòng 14 La Liga - 22h00 ngày 23/11, sân Nou Camp (Zing tường thuật trực tiếp)

Granada đang gây ấn tượng mạnh mẽ (thắng ở 3/4 vòng gần đây để vươn lên thứ 8 trên BXH). Trong khi đó, chấn thương lại lấy đi của  Barca những Messi, Valdes, Alves và Alba, chưa kể Xavi cũng chưa chắc kịp bình phục. Điều này cũng có nghĩa là HLV Geraro Martino đã mất sạch những lựa chọn hàng đầu trong khung thành, ở 2 cánh hàng thủ, vị trí giữ nhịp và cả ngôi sao sáng nhất trên tuyến đầu.

Một chiến thắng trước Granada là không khó với Iniesta (phải) và Barca.

Tuy nhiên, các cule vẫn có thể tin vào chiến thắng bởi ở hầu hết các vị trí nói trên, họ đều có người thay thế xứng đáng. Tuy không sắc sảo bằng Alves, Montoya là lựa chọn khá an toàn cho vai trò hậu vệ phải. Ở cánh đối diện, Adriano thậm chí còn toàn diện hơn Alba. Iniesta thì đủ sức cầm trịch tuyến giữa thay Xavi trong khi với Alexis Sanchez, người Catalan đang sở hữu một “số 9” thực sự theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tiền đạo người Chile đã có 7 bàn sau 15 trận đấu kể từ đầu mùa, tức trung bình 0,47 bàn/trận và đây cũng chính là hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Sự thiếu vắng của các trụ cột chắc chắn vẫn ảnh hưởng tới Barca . Nhưng nói vậy để thấy, các cule không nên quá bi quan. Thử thách thực sự sẽ chỉ đến ở 2 vòng kế tiếp, khi Barca phải làm khách của Bilbao (2/12) và tiếp đón Villarreal (15/12). Còn một chiến thắng trước Granada, đội đã thua cả 19 lần tới Nou Camp trong quá khứ, là nhiệm vụ trong tầm tay.

Tuy vậy, người Catalan có lẽ cũng chỉ cần một chiến thắng vừa đủ để vượt “bão chấn thương”. Vì khi trước mắt là lịch trình dày đặc với 2 thử thách nói trên, 2 cuộc chạm trán Cartagena ở Cúp Nhà Vua (ngày 7 và 18/12) cùng trận làm khách của Ajax tại Champions League (27/11), HLV Martino hẳn sẽ phải có những toan tính.

Xavi không chắc có thể ra sân trong trận đấu tới.

Tính trên toàn châu Âu, Barca là 1 trong 10 đội vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở giải VĐQG. Nhưng xét về tỷ lệ giành điểm, đội bóng Catalan là số 1 với 95% (37/39 điểm tối đa). Xếp sau Barca lần lượt là Olympiakos (94%), Bayern Munich (88,9%) và AS Roma (88,9%).

THÔNG TIN

Barcelona: Vắng Messi, Alves, Valdes, Alba, Afellay, Jonathan (chấn thương). Tello, Xavi chưa chắc ra sân.

Granada: Vắng Borja (chấn thương). Mainz, Benitez chưa chắc ra sân.

Theo châu Á, Barca thắng 5, thua 5 ở 10 trận gần đây, còn Granada bất bại 9/13 trận gần nhất (thắng 8, hòa 1).

Theo châu Á, Barca không thắng 7/12 trận sân nhà vừa qua ở La Liga (thua 6, hòa 1), còn Granada thắng 7/8 trận sân khách gần đây.

Barca thua theo châu Á ở 4 lần gần nhất chạm trán Granada.

5/8 trận sân nhà gần đây của Barca và 11/12 trận sân khách vừa qua của Granada chỉ có tối đa 1 bàn thắng trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT

Tối đa 3 bàn thắng: 16/18 trận đấu trước đó giữa 2 đội có nhiều nhất 3 bàn thắng. 7/10 trận gần đây của Barca và 11/12 trận sân khách gần nhất của Granada cũng chỉ có tối đa 3 lần lưới rung.

Tổng bàn thắng lẻ: 5/7 trận sân nhà gần đây của Barca có tổng số bàn thắng là lẻ. 4/6 trận vừa qua của Granada cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2.

Dự đoán: 2-1

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm