Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona đón 2 tân binh trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng

CLB xứ Catalonia chia tay Aubameyang, Braithwaite, Dest và đưa về Marcos Alonso và Hector Bellerin.

Hector Bellerin và Marcos Alonso sẽ khoác lên mình màu áo Barcelona. Bellerin được Arsenal giải phóng hợp đồng và sẽ trở lại Barca theo bản hợp đồng có thời hạn một mùa. Trong khi đó, Marcos Alonso là cái tên đính kèm được Chelsea gửi đến Camp Nou, cùng 14 triệu euro để đổi lấy Pierre-Emerick Aubameyang.

Cách đây vài năm, Barca từng theo đuổi Bellerin, nhưng không thể mua được cầu thủ này. Bởi khi đó, Arsenal coi ngôi sao sinh năm 1995 là tương lai của CLB.

Barca don 2 tan binh anh 1

Bellerin trong màu áo đội học viện của Barca.

Tuy nhiên, sự nghiệp tại Emirates của Bellerin đi xuống trong những mùa giải gần đây. Anh bị gạch tên khỏi kế hoạch của HLV Mikel Arteta, sau đó phải sắm vai "lính đánh thuê" ở Betis. Ở mùa vừa qua, Bellerin giúp CLB chủ sân Benito Villamarin giành Copa del Rey.

Bellerin và Alonso lần lượt là tân binh thứ 6 và 7 của Barca trong hè này, sau Robert Lewandowski, Franck Kessie, Jules Kounde, Andreas Christensen và Raphinha.

Alonso sẽ tạo sự cạnh tranh lành mạnh cho vị trí hậu vệ trái của Blaugrana, nơi từ lâu được mặc định giao cho Jordi Alba. Trong khi đó, Bellerin sẽ lấp vào khoảng trống của Sergino Dest, người vừa gia nhập Milan dưới dạng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt vào hè 2023.

Cũng trong ngày cuối phiên chợ hè 2022, Barca đã chia tay Aubameyang. Cựu đội trưởng Arsenal vừa đến Camp Nou dưới dạng tự do vào đầu năm 2022, nhưng đã giúp Barca thu về khoản lợi nhuận khá lớn.

Bên cạnh đó, Barca còn xác nhận đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với tiền đạo Martin Braithwaite. Tuyển thủ Đan Mạch sẽ gia nhập Espanyol.

Riqui Puig đỡ ngực, demi-volley kiến tạo cho Chicharito Cựu tiền vệ Barca gây ấn tượng với pha volley nửa nảy, kiến tạo cho Chicharito ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của LA Galaxy trước New England ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ hôm 29/8.

Cơn ác mộng của Umtiti đã kết thúc

Samuel Umtiti rời Barca sau 6 năm gắn bó và hy vọng sẽ “hồi sinh” như giai đoạn đầu mới cập bến sân Camp Nou.

Barca nhấn chìm đội bóng của Chủ tịch Ronaldo

Rạng sáng 29/8 (giờ Hà Nội), Barca với lợi thế sân nhà thắng dễ Real Valladolid 4-0 ở vòng 3 La Liga.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm