Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona đối mặt với mùa giải trắng tay

Sau thất bại 1-4 trước PSG ngay trên sân nhà Camp Nou ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Barca không còn nhiều hy vọng ganh đua danh hiệu ở mùa này.

messi anh 1

Trận thua 1-4 trước PSG khiến Barca kéo dài chuỗi trận thảm họa tại vòng knock-out Champions League. Trong 2 trận gần nhất ở giai đoạn loại trực tiếp, Barca nhận tới 12 bàn thua. Mùa trước, họ chia tay Champions League bằng thảm bại 2-8 trước Bayern Munich. Và giờ là trận thua 1-4 trước PSG trong trận knock-out đầu tiên ở mùa giải này.

messi anh 2

Chỉ tính trong mùa giải Champions League thì đây là trận thứ hai Barca thua với cách biệt 3 bàn trên sân nhà. Trước đó ở vòng bảng, Barca thua 0-3 trước Juventus ngay tại Camp Nou. Theo Opta, số trận thua với cách biệt 3 bàn trên sân nhà mà Barca phải nhận trong mùa này bằng tổng của 20 mùa giải trước cộng lại, tính trên mọi đấu trường.

messi anh 3

HLV Ronald Koeman không tin vào khả năng lật ngược thế cờ của các học trò. Trong phòng họp báo, nhà cầm quân người Hà Lan nói: "PSG mạnh hơn, và rất hiệu quả. Đặc biệt là Kylian Mbappe. Chúng tôi phải thừa nhận PSG mạnh hơn mình. Họ có đội ngũ hoàn thiện, và đang bỏ lại Barca. 4-1 là một tỷ số khó. Chúng tôi không còn quá nhiều cơ hội"

messi anh 4

Cú hat-trick của Kylian Mbappe nhấn chìm Barca tại Camp Nou. Gerard Pique trong trận trở lại sau chấn thương kéo dài 4 tháng bất ngờ được xếp đá chính và hoàn toàn bị người đàn em đánh bại bằng tốc độ cùng sự tinh quái.

messi anh 5

Lần cuối cùng Barca bị một cầu thủ lập hat-trick tại Camp Nou là tại Champions League 1997/98. Ở vòng bảng năm đó, Andriy Shevchenko lập hat-trick giúp Dynamo Kyiv đánh bại Barca 4-0 tại Camp Nou.

messi anh 6

Cũng trong mùa giải 1997/98 đó, Barca bị Faustino Asprilla ghi 3 bàn trong trận thua 2-3 tại sân St James Park trước Newcastle. Năm đó, Barca bị loại khỏi Champions League từ vòng bảng. Song việc bị loại sớm lại giúp Barca có thời cơ tập trung vào đấu trường La Liga, từ đó vô địch vào cuối mùa.

messi anh 7

Cơ hội đó khó xảy ra với Messi và đồng đội trong mùa giải này. Tại La Liga, Barca kém đội đầu bảng Atletico Madrid 8 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Tại Copa del Rey, Barca thua Sevilla 0-2 ở trận lượt đi trên sân khách. Messi nhiều khả năng sẽ chia tay Barca với một mùa giải trắng tay toàn diện cùng những thất bại nhục nhã tại châu Âu trong các năm gần đây như 2-8 trước Bayern, 1-4 trước PSG, 0-4 trước Liverpool...

De Bruyne phải chọn giữa Ronaldo và Messi Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku buộc phải đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi có hai sự lựa chọn.

'Messi không có tố chất thủ lĩnh'

Hendrio Araujo, cựu cầu thủ U16 Barca, nhận định về yếu tố mà "Los Blaugrana" còn thiếu trong nhiều năm qua.

Mbappe - người kế thừa Messi và Ronaldo

Cú hat-trick đánh sập Camp Nou của Kylian Mbappe là nấc thang tiếp theo mà siêu sao người Pháp chinh phục trên hành trình kế thừa ngai vàng của Messi và Ronaldo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm