Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona công bố HLV trưởng

Tối 29/5, Barcelona chính thức bổ nhiệm Hansi Flick làm tân HLV đội bóng, thay thế cho Xavi Hernandez - người rời đi sau khi mùa 2023/24 khép lại.

Ông Hansi Flick sẽ dẫn dắt Barcelona tới năm 2026.

Hợp đồng giữa HLV Flick và Barcelona sẽ có thời hạn tới tháng 6/2026. Cùng ngày, chiến lược gia người Đức đã ký hợp đồng tại trụ sở của CLB, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Joan Laporta và các lãnh đạo khác của đội bóng.

Ông Flick được biết đến là một HLV ưa chuộng lối chơi quyết liệt, táo bạo và áp sát tầm cao. Với những gì đã thể hiện khi huấn luyện Bayern Munich và ĐTQG Đức, thuyền trưởng 59 tuổi được kỳ vọng sẽ mang đến những thành công cho Barca mùa giải tới.

Sinh ra tại Heidelberg (Đức), HLV Flick bắt đồng công tác huấn luyện kiêm cầu thủ vào năm 1996 ở CLB Victoria Bammental. Năm 2000, ông đến Hoffenheim làm việc trong 5 mùa giải, trước khi chuyển tới RB Salzburg để trở thành trợ lý huấn luyện cho Giovanni Trapattoni và Lothar Matthaus.

Danh tiếng của HLV Flick nổi lên như cồn trong thời gian dẫn dắt Bayern Munich từ năm 2019-2021. Ông giúp CLB giành 2 chức vô địch Bundesliga, 1 Champions League, 1 Cúp Quốc gia Đức, 1 UEFA Super Cup và 1 FIFA Club World Cup.

Tới Barcelona, HLV Flick sẽ tái ngộ Robert Lewandowski, cựu tiền đạo nổi tiếng của Bayern Munich. Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ ban lãnh đạo Barcelona đã tham vấn một phần ý kiến từ mũi nhọn người Ba Lan trước khi quyết định bổ nhiệm ông Flick làm HLV trưởng.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Xavi cảnh báo người kế nhiệm tại Barcelona

HLV Xavi tin rằng Hansi Flick, người khả năng cao ngồi vào chiếc ghế nóng tại Barcelona, sẽ gặp khó khăn và áp lực khổng lồ.

Trần Lan

Bạn có thể quan tâm