Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona có thêm tiền vệ tân binh

Cầu thủ 19 tuổi Robert Goncalves gia nhập đội Barcelona B theo hợp đồng mượn từ câu lạc bộ Fluminense của Brazil.

Đội bóng xứ Catalan đã hoàn tất vụ chiêu mộ tài năng trẻ người Brazil. Anh sẽ khoác áo đội Barcelona B đến cuối mùa giải. Nếu thi đấu ấn tượng, Robert Goncalves sẽ được ký hợp đồng dài hạn và chuyển lên thi đấu ở đội một.

Trong màu áo câu lạc bộ Fluminense, anh gây ấn tượng khi ghi 1 bàn sau 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị mùa này. Goncalves cũng là thành viên của các đội tuyển trẻ tại xứ sở samba. Anh đã lần lượt khoác áo U15 và U17 Brazil.

Goncalves là tân binh mới nhất của đội bóng xứ Catalan. Ảnh: Goal.

Robert Goncalves trưởng thành từ đội trẻ Fluminense. Anh khoác áo đội một của câu lạc bộ này lần đầu vào năm 2013. Sau đó, tiền vệ 19 tuổi phải rời xa sân cỏ sau khi dính chấn thương trong một vụ tai nạn ôtô.

Mối quan hệ khá tốt giữa Fluminense và Barcelona là cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Robert Goncalves chuyển đến thi đấu tại châu Âu. Năm 2015, đội bóng xứ Catalan có thể ký hợp đồng với Kenedy, nhưng tài năng trẻ này cuối cùng lại gia nhập Chelsea. Còn Gerson ký hợp đồng với AS Roma sau đó.

Trong tháng này, Barcelona từng hủy giao kèo với một tân binh chỉ sau vài tiếng ký hợp đồng. Đội chủ sân Nou Camp hoàn tất vụ chiêu mộ Sergi Guardiola từ Alcorcon với thời hạn một năm rưỡi. Tuy nhiên, chỉ hơn 7 tiếng sau, Barcelona bất ngờ tuyên sa thải tiền vệ 24 tuổi. Lý do là tài khoản Twitter của Guardiola từng đăng tải thông điệp chống lại xứ Catalan và ủng hộ Madrid cách đây 2 năm.

Barcelona phá kỷ lục bàn thắng của Real

Gã khổng lồ xứ Catalan khép lại năm 2015 với chiến thắng 4-0 trước Real Betis, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 38 điểm dù còn một trận gặp Valencia chưa thi đấu.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm