Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona có thể không được tham dự La Liga

Chủ tịch LFP, Javier Tebas khẳng định Barca và Espanyol có thể không được tham dự giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò nếu Catalunya tách khỏi khỏi Tây Ban Nha.

Theo người đứng đầu giải bóng đá chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP), nếu xứ Catalunya giành độc lập, hai đội bóng Barcelona và Espanyol sẽ bị gạch tên khỏi sân chơi danh giá nhất xứ đấu bò.

“Nếu Tây Ban Nha và Catalunya bị chia cắt, La Liga cũng rơi vào cảnh tương tự. Chúng ta hy vọng điều này sẽ không xảy ra”, Chủ tịch Javier Tebas chia sẻ trên Twitter cá nhân ngày 20/9.

Messi và đồng đội sẽ không có cơ hội cùng Barca tham dự các giải đấu của LFP nếu xứ Catalunya độc lập. Ảnh: Goal.

Không chỉ Tebas, Bộ trưởng Thể thao Tây Ban Nha, Miguel Cardenal cũng có chung quan điểm. Ông nói: “Barcelona sẽ không tiếp tục cạnh tranh trong các giải đấu của Tây Ban Nha. Thật vô lý khi cho rằng Catalunya giành độc lập, các đội bóng ở khu vực này vẫn được đăng ký thi đấu ở Liên đoàn Tây Ban Nha”.

Trả lời phỏng vấn trên kênh Canal Plus sau trận thắng 4-1 trước Levante trong khuôn khổ vòng 4 La Liga, Chủ tịch Josep Maria Bartomeu khẳng định các thành viên của Barcelona sẽ không tham gia vào quá trình bầu cử.

“Barcelona chỉ đề cập đến vấn đề thể thao. Chúng tôi không vận động mọi người bỏ phiếu. Tôi nghĩ đó là việc của các chính trị gia. Còn chúng tôi sẽ cho thấy mình là những người trung lập”, vị sếp đứng đầu Nou Camp bày tỏ quan điểm.

Trước đó, cựu huấn luyện viên Barca, Pep Guardiola ủng hộ nền độc lập của xứ Catalunya. Ngoài ra, trung vệ Gerard Pique và danh thủ Xavi cũng khuyên các thành viên của Barcelona nên bỏ phiếu ủng hộ chính quyền tại Catalunya.

Nếu Catalunya giành độc lập, không chỉ Barca và Espanyol, những đội bóng khác như Nastic, Girona, Llagostera và Sabadell cũng không được phép tham dự các giải đấu thuộc sự quản lý của LFP.

CLB Barcelona được thành lập năm 1899 bởi một nhóm cầu thủ người Thụy Sỹ, Anh và Catalunya, dẫn dắt bởi Joan Gamper. Sau 115 năm tồn tại, đội chủ sân Nou Camp giành tổng cộng trên 80 danh hiệu, nổi bật nhất là 23 chức vô địch La Liga, 27 Cúp nhà vua Tây Ban Nha (kỷ lục), 11 Siêu cúp Tây Ban Nha (kỷ lục) và 5 Cúp C1/Champions League.

Messi lập cú đúp giúp Barca đòi lại ngôi đầu từ Real

Dù sút hỏng penalty phút 75, Messi vẫn kịp hoàn tất cú đúp trước khi trận đấu khép lại, giúp Barca đè bẹp Levante 4-1 trong khuôn khổ vòng 4 La Liga diễn ra lúc 1h30 ngày 21/9.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm