Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Barcelona có tam tấu mới đáng sợ

Lewandowski, Yamal và Raphinha đang trở thành cây đinh ba mới trên hàng công Barca, gợi nhớ cho người hâm mộ đội bóng này về tam tấu Messi - Suarez - Neymar trong quá khứ.

Lewandowski, Yamal và Raphinha chơi xuất sắc trước Young Boys.

Hiển nhiên, Yamal, Lewy và Raphinha (YLR) còn lâu mới đạt tới đẳng cấp như Messi - Suarez - Neymar (MSN). Bộ ba đương đại của Barca cũng cần ghi thêm nhiều bàn thắng và đoạt các danh hiệu để sánh ngang "MSN". Song, những gì tam tấu mới của Barca thể hiện mùa 2024/25 mang đến nhiều hứa hẹn.

Rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội), khi Barca đối đầu Young Boys ở lượt trận thứ hai League phase Champions League 2024/25, HLV Hansi Flick tung ra sân đội hình rất mạnh với Yamal, Raphinha, và Lewandowski trên hàng công. Trước Young Boys, bộ ba này không khiến Barca thất vọng.

Ngay phút thứ 8, Lewandowski dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho Barca từ đường chuyền căng ngang dọn cỗ của Raphina. Phút 34, Raphinha dứt điểm dễ dàng ở cự ly gần. Sang hiệp 2, Barca ghi thêm 2 bàn nữa nhờ công của Lewandowski và một bàn phản lưới nhà của trung vệ Camara phía Young Boys để ấn định tỷ số 5-0.

Thống kê chỉ ra Barca đang có bộ ba tấn công tốt nhất châu Âu. Sau 10 trận đấu kể từ đầu mùa trên mọi đấu trường, bộ ba "YLR" (Yamal, Lewandowski, Raphinha) ghi được tới 26 bàn thắng và sở hữu 12 kiến tạo.

Lewandowski anh 1

Bộ ba YLR của Barca sở hữu thống kê ấn tượng từ đầu mùa.

Không có tam tấu nào khác ở châu Âu sở hữu thành tích tốt hơn bộ ba của Barca. Nếu Yamal vẫn tiếp tục duy trì màn trình diễn đỉnh cao từ sau Euro 2024, việc Raphinha lẫn Lewandowski hồi sinh phong độ khiến hàng công Barca trở nên biến ảo và khó bắt bài hơn.

Yamal quá nguy hiểm ở cánh phải, với các pha đi bóng, chuyền hoặc tự mình dứt điểm. Trong khi đó, Raphinha cho thấy sự đột biến cao nhờ các tình huống trực diện.

Với sự hỗ trợ từ hai tiền đạo cánh đang đạt phong độ cao hàng đầu châu Âu mùa này, dễ hiểu khi Lewandowski ghi rất nhiều bàn. Sau 10 trận tại La Liga và Champions League từ đầu mùa, trung phong tuyển Ba Lan ghi tới 9 bàn.

Lewandowski từng trải qua thời gian khó khăn mùa trước khi sở hữu phong độ không ổn định, nhưng hiện tại, ngôi sao này tìm lại sự tự tin và hiệu quả dưới thời Flick.

Bộ ba "YLR" của Barca hiện tại là sự kết hợp tuyệt vời giữa một cầu thủ trẻ (Yamal - 17 tuổi), một tài năng đang ở độ chín sự nghiệp (Raphinha - 27 tuổi) và một ngôi sao giàu kinh nghiệm (Lewandowski - 36 tuổi).

Szczesny xuất hiện ở Barca

Szczesny được phát hiện có mặt tại sân Olimpic khi Barcelona đánh bại Young Boys 5-0 ở lượt trận thứ hai vòng bảng UEFA Champions League 2024/25.

Lewandowski quá đáng sợ

FC Barcelona có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Young Boys thuộc lượt trận thứ hai League phase, UEFA Champions League mùa 2024/25 rạng sáng 2/10 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm