Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona bất ngờ muốn chiêu mộ Van Persie

Lo ngại bộ ba Messi – Suarez – Neymar quá tải, đội chủ sân Nou Camp bất ngờ lên kế hoạch thâu nạp cựu tiền đạo Manchester Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Sự nghiệp ở bên kia sườn dốc của Robin van Persie có thể lại bước sang một trang mới, sáng sủa hơn. Theo tiết lộ của tờ Mundo Deportivo, Barcelona đang lên phương án chiêu mộ chân sút 32 tuổi trong tháng 1, thời điểm Blaugrana được dỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng từ UEFA.

Sở dĩ Barca đưa Van Persie vào tầm ngắm vì hiện tại, trong tay huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique chỉ có 3 tiền đạo đáng tin cậy là Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Hai tài năng trẻ Sandro và Munir El Haddadi tỏ ra thiếu kinh nghiệm và cũng không để lại quá nhiều ấn tượng ở những lần được trao cơ hội vào sân.

Van Persie lại có hy vọng được khoác áo một đội bóng hàng đầu thế giới. Ảnh: SNS.

Cuối tuần này, Barcelona sẽ tiếp đón Rayo Vallecano mà tiếp tục thiếu vắng Messi vì chấn thương. Trong khi khả năng ra sân của Suarez cũng chưa thật sự rõ ràng. Việc chỉ trông chờ vào Neymar sẽ khó đảm bảo hàng công của đội chủ nhà hoạt động trơn tru.

Nếu chiêu mộ thành công Van Persie, HLV Enrique sẽ có thêm phương án tấn công. Khi ấy, ngôi sao người Hà Lan sẽ đóng vai trò đá cắm nhờ khả năng tận dụng cơ hội trong vòng cấm khá tốt và hoàn toàn có thể trở thành một Henrik Larsson thứ hai tại sân Nou Camp.

Sau khi chia tay Manchester Utd hồi đầu mùa, Van Persie hiện thi đấu cho Fenerbahce. Đến nay, chân sút 32 tuổi thi đấu tổng cộng 307 phút, đóng góp 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

‘Neymar không nên cố thay thế Messi’

Theo cựu danh thủ Juninho Pernambucano, đàn em đồng hương nên thi đấu với đúng khả năng của mình thay vì cố gắng thay thế vị trí mà Messi để lại trên hàng công Barca.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm