Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca và Neymar mâu thuẫn vì 'Điều khoản 17'

Ban lãnh đạo Barca không đồng tình với phương án sử dụng "Điều khoản 17" để đưa Neymar về sân Nou Camp.

Theo Sport, ban lãnh đạo Barca đang bất đồng với Neymar trong việc tìm phương án để chân sút người Brazil rời PSG. Trước đó, Neymar được cho là muốn sử dụng luật FIFA để rời khỏi đội bóng thủ đô Paris, cụ thể là "Điều khoản 17" hay "Luật Webster".

Theo "Điều khoản 17" hay "Luật Webster" trong Quy định của FIFA về Tình trạng và chuyển nhượng cầu thủ, bất kỳ cầu thủ phục vụ cho đội bóng từ 3 năm trở lên, có quyền mua lại hợp đồng trước tuổi 28 để rời CLB theo dạng tự do.

Barca va Neymar mau thuan vi 'Dieu khoan 17' anh 1

Neymar khó trở về Barca bằng "Điều khoản 17". Ảnh: Getty.

Neymar cũng đang ở năm thứ 3 trong hợp đồng với PSG. Sau khi mùa này khép lại, tiền đạo người Brazil sẽ kết thúc "thời hạn được bảo vệ" để có thể áp dụng "Điều khoản 17", qua đó đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội bóng nước Pháp. Theo Sport, nếu sử dụng cách này, Barca sẽ phải chi 180 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Neymar.

Tuy nhiên, Barca cho rằng 180 triệu euro là số tiền quá lớn. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp khiến các hoạt động thể thao ở châu Âu đóng băng hoàn toàn, điều này khiến các CLB thiệt hại nặng nề vì hụt doanh thu bán vé và tiền bản quyền truyền hình, quảng cáo. Mới đây, Barca phải kêu gọi các ngôi sao giảm lương để hỗ trợ đội bóng.

Nếu không sử dụng "Điều khoản 17" và 180 triệu euro, Barca sẽ phải ngồi vào bàn đàm phán với PSG. Nhiều thông tin cho rằng đội bóng xứ Catalan sẽ dùng Antoine Griezmann như một phần trong thương vụ đưa Neymar trở về Nou Camp.

Theo Marca, để chiêu mộ Neymar, Barca sẽ phải bán 7-8 cầu thủ để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA. Những cái tên nằm trong danh sách thanh lý của Barca nhiều khả năng là Antoine Griezmann, Phillipe Coutinho, Osumane Dembele, Ivan Rakitic, Samuel Umtiti.

'Barca cần Neymar hơn Martinez'

Cựu danh thủ Rivaldo khẳng định Barca cần chiêu mộ Neymar để trở lại đỉnh cao, còn Lautaro Martinez là phương án cho tương lai.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm