Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca tuyên bố không từ bỏ Super League

Đội chủ sân Camp Nou vẫn sẽ giữ vai trò là một trong những CLB sáng lập Super League, bất chấp việc dự án chưa thể thành hiện thực.

Rạng sáng 23/4 (giờ Hà Nội), thông báo đăng tải trên trang chủ Barca cho biết: "Barca đồng tình với hầu hết CLB lớn tại châu Âu, rằng trong bối cảnh hiện tại, bóng đá cần tái cơ cấu bằng cách cải thiện các sản phẩm được cung cấp cho người hâm mộ để đảm bảo tính bền vững".

"Ban lãnh đạo khẳng định Barca vẫn là một phần của dự án Super League với tư cách thành viên sáng lập. Điều này đi đúng với nguyên tắc bất khả xâm phạm của CLB là tìm kiếm những hướng đi mới để thắt chặt tình đoàn kết với đại gia đình bóng đá", đội chủ sân Camp Nou viết thêm.

Super League tan ra anh 1

Tân Chủ tịch Joan Laporta cho rằng Super League là dự án cần thiết. Ảnh: Reuters.

Trong số 12 CLB được cho là những CLB sáng lập Super League, hiện tại chỉ còn Barca, Real Madrid và Juventus trụ lại. Nhà đương kim vô địch La Liga chưa lên tiếng, trong khi đại diện Italy tuyên bố vẫn là một phần của dự án, dù thừa nhận giải đấu nhiều khả năng không thể diễn ra.

"Chúng tôi đưa ra quyết định bởi nếu từ chối cơ hội này, nó sẽ trở thành một sai lầm mang tính lịch sử. Đây là phần không thể thiếu với một trong những CLB luôn đi đầu trên thế giới", Barca cho biết.

Trong cuộc phỏng vấn với TV3, Chủ tịch Joan Laporta cũng khẳng định sự ra đời của Super League là điều cần thiết, đặc biệt khi nó giúp các CLB lớn như Barca giải quyết phần nào bài toán khủng hoảng kinh tế.

Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou cũng nhận thức được những phản ứng gay gắt từ người hâm mộ trên khắp châu Âu và khẳng định sẽ kêu gọi sự kiên nhẫn từ dư luận trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào.

'Đừng bao giờ tha thứ cho những kẻ đứng sau Super League' Sau khi 6 đội bóng Anh rút khỏi Super League, bình luận viên Kaveh Solhekol của Sky Sports tiếp tục chỉ trích mạnh mẽ những ông chủ đứng sau kế hoạch về giải đấu này.

Tiền thưởng vô địch Super League được tiết lộ

Trong trường hợp Barcelona hoặc Real Madrid vô địch Super League, mức thưởng lên tới 600 triệu euro.

Chủ tịch Super League tự hủy hoại hình ảnh

Super League sụp đổ. Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid và người đồng cấp Andrea Agnelli ở Juventus trở thành những kẻ thất bại nặng nề nhất.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm