Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca trút giận lên đội bét bảng La Liga

Sau trận thua Bayern ở Champions League, Robert Lewandowski lập cú đúp giúp Barca thắng Elche 3-0 thuộc vòng 6 La Liga đêm 17/9 (giờ Hà Nội).

Bước ngoặt của trận đấu đến ngay ở phút 14. Trung phong Lewandowski tận dụng đường chuyền lỗi của Raul Guti để thoát xuống. Gonzalo Verdu không còn lựa chọn ngoài việc kéo ngã tiền đạo đội chủ nhà. Sau khi tham khảo kỹ tình huống làm chậm, trọng tài chính quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp cho trung vệ đội trưởng bên phía Elche.

Barca thoải mái triển khai bóng ở giữa sân, rồi tăng tốc khi tiến sang 1/3 sân đối thủ. Nỗ lực phòng ngự với 10 người chỉ giúp Elche trụ vững đến phút 34.

Barca dau Elche anh 1

Hàng thủ tệ nhất La Liga sớm sụp đổ trước sức ép từ Barca.

Hậu vệ trẻ Alejandro Balde tỏa sáng với 2 pha kiến tạo từ những tình huống đột phá bên cánh trái. Lần lượt Lewandowski và Memphis Depay nhận bóng, dứt điểm từ cự ly gần ở phút 34 và 41, qua đó giúp "Blaugrana" bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

Cuối hiệp một, khó khăn chồng chất với Elche, khi HLV trưởng Francisco Rodriguez cũng nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng.

Sang đầu hiệp hai, Barca tiếp tục gây sức ép bằng những pha đưa bóng vào từ hai biên. Phút 48, quả tạt của Ousmane Dembele khiến hàng thủ áo trắng lúng túng. Depay không thể dứt điểm trong vùng 5,5 m, nhưng Lewy có mặt để đá bồi nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút còn lại, CĐV tại Camp Nou được chứng kiến "buổi tập tấn công" của Barca. CLB xứ Catalonia cầm bóng đến 76% và không cho Elche sút dù chỉ một lần.

Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra. Tuy nhiên, Depay, Lewandowski, Ansu Fati hay Ferran Torres đều không thể tận dụng. 13 pha dứt điểm được chủ nhà thực hiện trong hiệp 2, nhưng chỉ thu về thêm một bàn.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về thầy trò HLV Xavi. Barca tạm vươn lên dẫn đầu BXH La Liga với 16 điểm, hơn Real 1 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận.

Barca dau Elche anh 2
Barca dau Elche anh 3

Mourinho chỉ trích học trò đá rườm rà

Andrea Belotti vừa ghi bàn ở Europa League nhưng vẫn bị HLV Mourinho chỉ trích.

Mendy thoát một cáo buộc hiếp dâm

Trong phiên xét xử mới đây, hậu vệ người Pháp đã được tòa án bác bỏ một trong 8 cáo buộc liên quan đến hành vi hiếp dâm.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm