Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thay máu, 9 ngôi sao sắp phải ra đi

Đội hình Barcelona đứng trước sự thay đổi lớn ở mùa giải 2020/21 khi HLV Setien lên kế hoạch thanh lý hàng loạt ngôi sao ở cả 3 tuyến.

Barca thay mau voi 9 ngoi sao sap phai ra di anh 1

Griezmann sở hữu đẳng cấp thế giới nhưng chưa thể tỏa sáng trong đội hình Barcelona. Cựu sao Atletico Madrid được trao nhiều cơ hội nhưng tỏ ra lạc nhịp với Lionel Messi và các đồng đội. Phong độ của nhà đương kim vô địch World Cup cũng không thực sự tốt khi anh mới có 8 bàn thắng tại La Liga mùa này. Trong khi Coutinho được HLV Quique Setien tạo điều kiện, Griezmann lại sắp bị Barca rao bán với giá 100 triệu euro vào kỳ chuyển nhượng tới.

Barca thay mau voi 9 ngoi sao sap phai ra di anh 2

Dembele là một trong những thương vụ thất bại của Barca trong những năm gần đây. Sao trẻ người Pháp quá mẫn cảm với chấn thương và không có nhiều đóng góp về chuyên môn cho CLB chủ sân Camp Nou.

Barca thay mau voi 9 ngoi sao sap phai ra di anh 3

Suarez vẫn chơi tốt nhưng tuổi tác không cho phép cầu thủ người Uruguay cống hiến lâu dài cho Barca. Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đang lên kế hoạch đẩy công thần sinh năm 1987 khỏi Camp Nou để đưa về một tân binh trẻ trung, tài năng là Lautaro Martinez.

Barca thay mau voi 9 ngoi sao sap phai ra di anh 4

Vai trò của Vidal mùa này chỉ là dự bị chiến lược. Cựu sao Bayern nhiều lần tỏa sáng sau khi vào sân từ ghế dự bị nhưng nhiều khả năng sẽ bị Barca dùng làm "vật tế thần" trong vụ đàm phán với Inter về trường hợp của Lautaro.

Barca thay mau voi 9 ngoi sao sap phai ra di anh 5

10 lần đá chính ở La Liga mùa này là không đủ để làm hài lòng Rakitic. Chân chuyền người Croatia khao khát tìm kiếm bến đỗ mới để có cơ hội thi đấu thường xuyên. BLĐ Barca cũng đã "bật đèn xanh" để nhà á quân World Cup 2018 thoả mãn mong muốn.

Barca thay mau voi 9 ngoi sao sap phai ra di anh 6

Truyền thông Anh đưa tin Barca muốn dùng Umtiti và một cầu thủ khác trong đội hình để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ Tanguy Ndombele từ Tottenham. Umtiti là trụ cột tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 nhưng anh không thể duy trì phong độ khi trở về khoác áo Barca.

Barca thay mau voi 9 ngoi sao sap phai ra di anh 7

Sau sự ra đi của Dani Alves, Barca vẫn chưa tìm được người kế nhiệm xứng đáng vị trí của lão tướng người Brazil. Semedo đã có 3 mùa giải để chứng tỏ bản thân nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng. BLĐ đội bóng xứ Catalan muốn dùng cầu thủ sinh năm 1993 để đổi lấy chữ ký của Joao Cancelo từ Manchester City.

Barca thay mau voi 9 ngoi sao sap phai ra di anh 8

Cầu thủ xuất thân từ lò La Masia có thể chơi ở nhiều vị trí, từ hậu vệ cánh đến tiền vệ nhưng đều không quá nổi bật. Nếu Barca chiêu mộ thành công Cancelo, Roberto có nguy cơ lớn phải chia tay đội bóng anh gắn bó từ năm 14 tuổi.

Barca thay mau voi 9 ngoi sao sap phai ra di anh 9

Truyền thông Italy cho biết Barca và Juventus đã đạt thỏa thuận về một vụ trao đổi cầu thủ. Nhà ĐKVĐ La Liga chuẩn bị có sự phục vụ từ ngôi sao Miralem Pjanic, còn Arthur sẽ phải đến Turin theo chiều ngược lại.

Ngày Messi rực sáng giúp Barca hạ Real 6-2 tại Bernabeu Ngày 2/5 đánh dấu tròn 11 năm Lionel Messi có màn trình diễn tuyệt vời với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, góp công giúp Barcelona hạ gục Real Madrid 6-2 trên sân Santiago Bernabeu.

10 phi vụ trao đổi cầu thủ có thể xảy ra trong mùa hè

Trước những khó khăn tài chính vì dịch Covid-19, các CLB hàng đầu châu Âu có thể thay đổi thói quen vung tiền mua ngôi sao bằng những vụ trao đổi cầu thủ.

Đội hình lãng phí nhất lịch sử trị giá gần 1 tỷ USD

Antoine Griezmann, Alvaro Morata, Tiemoue Bakayoko đều là những chữ ký đắt giá, nhưng không đáp ứng được kỳ vọng của đội bóng chủ quản.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm