Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thắng trận đầu tại Champions League mùa này

Thầy trò HLV Ronald Koeman đánh bại Dynamo Kyiv 1-0 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League đêm 20/10 (giờ Hà Nội).

HLV Koeman nổi cáu với Fati Thuyền trưởng Barca không giấu sự bực tức sau pha bỏ lỡ của Ansu Fati trong trận thắng Dynamo Kyiv 1-0 ở bảng E Champions League đêm 20/10 (giờ Hà Nội).
Barca dau Kyiv anh 1

Sau 2 trận thua liên tiếp, Barca có thắng lợi đầu tiên ở vòng bảng Champions League. Pha lập công duy nhất của Gerard Pique giúp đội chủ sân Camp Nou vươn lên thứ 3 tại bảng E với 3 điểm.

Barca dau Kyiv anh 2

Barcelona chịu nhiều sức ép khi buộc phải giành 3 điểm trước Dynamo Kyiv đồng thời phải giữ sức cho trận Siêu kinh điển vào cuối tuần. HLV Ronald Koeman cất Ansu Fati để trao cơ hội đá chính cho Luuk De Jong. Tiền đạo người Hà lan sở hữu chiều cao tốt nhưng những pha đánh đầu của anh không chuẩn xác. Cơ hội tốt nhất được cựu sao Sevilla tạo ra lại đến từ một cú dứt điểm bằng chân ở phút 21. Thủ môn Georgiy Bushchan đã chơi tập trung để đẩy bóng đi vọt xà.

Barca dau Kyiv anh 3

Barca liên tục đưa bóng sang hai biên. Sergino Dest thực hiện khá nhiều pha đột phá nhưng không tạo ra đột biến trước hàng thủ số đông của đội khách. Trong lần hiếm hoi thoát khỏi sự đeo bám của Vitali Mykolenko, Dest lại sút đúng vào vị trí thủ môn Bushchan chọn sẵn.

Barca dau Kyiv anh 4

Trong khi lứa cầu thủ đàn em chơi bế tắc, các công thần đã lên tiếng giúp chủ nhà tạo sự khác biệt. Jordi Alba và Gerard Pique tìm thấy nhau trong một tình huống bóng bổng ở phút 37. Trung vệ mang áo số 3 nhoài người dứt điểm cận thành, hạ gục toàn bộ hàng thủ áo trắng.

Barca dau Kyiv anh 5

Khoảnh khắc này giúp Pique vượt qua Sergio Ramos (15 bàn) để cùng huyền thoại Roberto Carlos trở thành hai hậu vệ ghi bàn nhiều nhất ở đấu trường Champions League (16 bàn).

Barca dau Kyiv anh 6

Bước sang hiệp 2, HLV Koeman làm mới hàng công bằng Philippe Coutinho, Ansu Fati. Với dàn sao sở hữu tốc độ và kỹ thuật tốt, CĐV kỳ vọng Barca sẽ chơi bùng nổ.

Barca dau Kyiv anh 7

Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia lại gây thất vọng với màn thể hiện nhạt nhòa trong suốt 45 phút. Lượng cơ hội đội chủ nhà tạo ra cũng giảm rõ rệt so với quãng thời gian Luuk De Jong còn trên sân. "Blaugrana" chỉ có vỏn vẹn 3 cú sút và cả 3 đều đi không trúng đích.

Barca dau Kyiv anh 8

Trong khi đó, Kyiv cũng chẳng cho thấy dấu hiệu muốn vùng lên giành điểm. Ở lượt trận tiếp theo, đại diện Ukraine sẽ trở về sân nhà để tiếp đón chính Barca.

Barca dau Kyiv anh 9

Sau trận đấu, Jordi Alba cho biết: "Chúng tôi đã có thể ghi nhiều hơn một bàn trong 45 phút đầu. Trong hiệp hai, Barca đã chơi không tốt. Dù sao, chiến thắng trước Valencia và 3 điểm ngày hôm nay giúp các cầu thủ bước vào trận El Clasico với tâm lý tự tin. Real đang rất mạnh nhưng chúng tôi hy vọng có thể mang niềm vui cho người hâm mộ".

Barca dau Kyiv anh 10
Barca dau Kyiv anh 11

Ansu Fati là niềm hy vọng lớn nhất của Barca

Trong bối cảnh bầu không khí tiêu cực đang bủa vây Barcelona, sự trở lại của Ansu Fati mang đến cho các cổ động viên đội chủ sân Camp Nou hy vọng.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm