Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca tạo khoảng cách 8 điểm với Real Madrid

Rạng sáng 6/2 (giờ Hà Nội), Barca đánh bại Sevilla 3-0 để tạo khoảng cách lớn với Real trong cuộc đua vô địch La Liga.

Sau trận thua Real hồi tháng 10 năm ngoái, Barca bất bại tại La Liga (10 thắng, 1 hòa).

Trước một Sevilla sa sút không phanh ở mùa giải năm nay, Barcelona tự tin đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập sau tiếng còi khai cuộc.

Bất chấp việc đối thủ bố trí hàng thủ số đông, Lewandowski vẫn tìm ra khoảng trống để bắn phá khung thành. Chỉ có tài năng của Bono - người hùng của tuyển Morocco tại World Cup 2022 mới giúp Sevilla giữ sạch lưới trong hiệp một.

Thủ môn sinh năm 1991 đánh bại Lewy trong pha đối mặt ở phút 17. 10 phút sau, anh tiếp tục gây ấn tượng khi bay người cản cú sút xa trái phá của số 9 bên phía chủ nhà.

Nỗ lực của Bono chỉ giúp Sevilla trụ vững đến phút 58. Hàng thủ áo trắng chơi hời hợt và để Franck Kessie thoải mái khống chế rồi chuyền cho Alba băng lên, sút chéo góc, mở tỷ số.

Barca thang Sevilla anh 1

Kessie vào thay Busquets và giúp Barca tạo khác biệt.

Pha lập công của Alba giúp chủ nhà chơi thăng hoa. Phút 70, Raphinha chuyền chuẩn xác từ cánh phải để Gavi dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt. 9 phút sau, Raphinha ghi tên lên bảng tỷ số, cũng bằng một cú dứt điểm từ cự ly gần. Người kiến tạo là Alba.

3 bàn thắng trong hiệp hai giúp Barca giành 3 điểm. Thầy trò HLV Xavi nâng mạch bất bại tại giải VĐQG lên con số 11 trận, đi kèm với đó là khoảng cách 8 điểm với đội đứng thứ 2 là Real Madrid. Chiến thắng của "Blaugrana" không trọn vẹn khi đội trưởng Busquets dính chấn thương và phải rời sân khi hiệp một còn chưa kết thúc.

Barca thang Sevilla anh 2
Barca thang Sevilla anh 3
Highlights Barca 1-0 Real Sociedad Ousmane Dembele tỏa sáng với pha lập công duy nhất, giúp Barcelona hạ Real Sociedad ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Chelsea gạch tên Aubameyang khỏi đội hình Champions League

Đêm 3/2 (giờ Hà Nội), Chelsea chốt danh sách dự Champions League nhưng không có Pierre-Emerick Aubameyang.

CLB Premier League đón tân binh thứ 29 trong mùa giải năm nay

Rạng sáng 3/2 (giờ Hà Nội), Nottingham Forest thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Andre Ayew đến cuối mùa giải.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm