Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca suýt nữa đã có cả Ronaldo và Kaka

Theo cựu chủ tịch Barcelona - Juan Laporta - thì đội bóng xứ Catalan đã có thể ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo nhưng không thành do thiếu kinh phí, đồng thời họ cũng từ chối việc trao đổi Ronaldinho và Kaka.

Barca suýt nữa đã có cả Ronaldo và Kaka

Theo cựu chủ tịch Barcelona - Juan Laporta - thì đội bóng xứ Catalan đã có thể ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo nhưng không thành do thiếu kinh phí, đồng thời họ cũng từ chối việc trao đổi Ronaldinho và Kaka.

Theo Laporta thì Barca đã đứng trước cơ hội lớn để mua Ronaldo năm 2003 từ Sporting Lisbon khi đại diện Jorge Mendes liên tục tiếp xúc với đội bóng xứ Catalan. “Mendes đã giới thiệu Cristiano Ronaldo cho chúng tôi khi cậu ấy vẫn còn hợp đồng với Sporting. Chúng tôi đã làm việc với Jorge nhiều lần sau đó. Chúng tôi đã có thể sở hữu Ronaldo với mức giá thấp hơn của Manchester United. Tuy nhiên, chúng tôi đã dành tiền để chiêu mộ Ronaldinho, Ricardo Quaresma và Rafael Marquez. Vì thế, đội bóng không còn đủ tiền”, Laporta cho biết.

Laporta từ chối cơ hội sở hữu cả Ronaldo lẫn Kaka.

Ngoài Ronaldo thì theo Laporta, Barcelona cũng đã suýt có được sự phục vụ của Ricardo Kaka vào năm 2009 theo một thương vụ trao đổi. Cựu chủ tịch của Barca tiết lộ: “Chúng tôi đã có bữa ăn tối với chủ tịch Silvio Berlusconi và ông ấy đề nghị một vụ trao đổi Kaka và Ronaldinho. Đó không phải là một lựa chọn cho chúng tôi. Ronaldinho là một cầu thủ quan trọng với đội bóng vào thời điểm đó”.

Một thông tin khác liên quan đến Ronaldo là anh công khai xin lỗi các đồng đội vì đã cãi vã gay gắt với Jose Mourinho. Trước đó, ở trận đấu lượt đi tứ kết Cup Nhà vua với Valencia, Ronaldo đã cãi nhau nghiêm trọng với ông thầy đồng hương khi bị chỉ trích vì phung phí cơ hội dù đã chiến thắng 2-0.

Sau một thời gian suy nghĩ, Ronaldo đã tự giác đứng trước toàn đội để xin lỗi trong buổi tập sáng thứ sáu vừa qua: “Tôi muốn nói về những gì đã xảy ra hôm thứ ba với HLV. Tôi muốn gửi lời xin lỗi. Chúng ta cần phải sát lại bên nhau để đi tiếp. Tôi muốn có được sự đoàn kết và chăm chỉ trong công việc. Chúng ta cần tất cả những thứ đó để giành chiến thắng”, đó là nguyên văn lời xin lỗi của CR7 được tờ Punto Pelota đăng lại.

Việc Ronaldo công khai xin lỗi đồng đội giúp bầu không khí trong phòng thay đồ của Real Madrid trong lành hơn.

Có lẽ lời xin lỗi được đưa ra đúng lúc đã giải tỏa được sự ức chế cho Ronaldo nói riêng và Real Madrid nói chung, nên trong trận đấu với Valencia cuối tuần qua Real đã có chiến thắng đậm đến 5-0 trước Valencia. Trong đó, Ronaldo lập được 1 cú đúp cùng 1 đường chuyền thành bàn.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm