Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 biến cố của Barca mùa này

Gã khổng lồ xứ Catalan vừa trở thành đội bóng có thành tích ở lượt đi tốt nhất lịch sử La Liga, nhưng điều đó không có nghĩa họ không tồn tại những vấn đề. Dưới đây là 5 biến cố của Barca kể từ đầu mùa này.

5 biến cố của Barca mùa này

Gã khổng lồ xứ Catalan vừa trở thành đội bóng có thành tích ở lượt đi tốt nhất lịch sử La Liga, nhưng điều đó không có nghĩa họ không tồn tại những vấn đề. Dưới đây là 5 biến cố của Barca kể từ đầu mùa này.

HLV Guardiola ra đi

Với những thành công vang dội ở Nou Camp, đáng chú ý là 2 lần lên ngôi ở Champions League và 3 chức vô địch La Liga, Barca muốn biến Pep thành một Alex Ferguson thứ 2 – suốt đời gắn liền tên tuổi với một đội bóng. Tuy nhiên, Guardiola chọn giải pháp ra đi, nhường chỗ cho trợ lý Tito Vilanova. Có người coi Pep là kẻ chạy trốn, bởi quyết định rút lui được đưa ra ngay sau khi Barca mất chức vô địch La Liga vào tay Real. Cũng có người khen ông thức thời, biết đi trong thế ngẩng cao đầu. Guardiola mới đây đã quyết định bén duyên với CLB Bayern Munich.

Thua El Clasico, mất siêu cúp Tây Ban Nha

Barca bắt đầu mùa giải này bằng hai trận El Clasico tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với đại kình địch Real Madrid, và họ thêm một lần nữa trở thành kẻ thất bại. Dù thầy trò HLV Vilanova thắng 3-2 ở trận lượt đi trên sân nhà Nou Camp, nhưng trong trận tái đấu ở Bernabeu, họ lại để thua Real Madrid 1-2. Theo luật bàn thắng sân khách, Barca mất cúp. Đáng chú ý là trong cả hai cuộc đối đầu ấy, Ronaldo đều ghi mỗi trận một bàn.

HLV Tito bị ung thư

Tin Vilanova bị ung thư được đăng tải đầy rẫy trên khắp các mặt báo ở Tây Ban Nha hôm 19/12/2012. Nó thực sự là một cú sốc đối với những người yêu mến Barca, bởi trước đó HLV của đội bóng xứ Catalan luôn giấu không cho mọi người biết tình trạng bệnh tật của mình. Ít ngày nữa, Vilanova lại phải sang Mỹ để điều trị căn bệnh ung thư mất 1 tháng. Trong quãng thời gian đó, Barca phải gặp nhiều đối thủ mạnh như Valencia, Sevilla và có thể là cả đại kình địch Real Madrid.

Thủ môn Valdes tuyên bố ra đi

Thủ môn số 1 của Barca đã quyết ra đi, thậm chí ngay cả khi lãnh đạo CLB mang mức lương 8 triệu euro/năm ra gạ gẫm cũng không làm anh lay chuyển. Nguyên do không phải vì Valdes đã chán ngấy với lối chơi tiqui-taca và những thành công ở Nou Camp, mà bởi anh bất bình vì cảm thấy bị đối xử phân biệt so với những “công thần” khác ở Barca như Xavi, Iniesta hay Puyol. Nếu rời Nou Camp, có thể điểm đến của Valdes sẽ là Liverpool.

Thua trận đầu tiên ở La Liga

Suốt cả lượt đi, Barca không thua trận nào và lập kỷ lục giành 55/57 điểm tối đa. Vậy mà ngay trong trận ra quân lượt về trước đội bóng hạng trung Real Sociedad, họ bất ngờ đứt mạch thắng. Điều tệ hại là đội bóng xứ Catalan đã phải trắng tay ra về dù ghi được tới 2 bàn thắng trước. Tội đồ của Barca ở trận này là trung vệ Gerard Pique, khi anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 56, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ.

Theo Báo Bóng Đá

Theo Báo Bóng Đá

Bạn có thể quan tâm