Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sẽ hủy diệt Arsenal, hay nhận trái đắng?

HLV Wenger thừa nhận, Barcelona là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa này. Do vậy, Arsenal cần phát huy mọi điểm mạnh mới có thể hạ đội bóng số một của Tây Ban Nha.

Barcelona đang thể hiện phong độ hủy diệt trên mọi mặt trận. Họ khẳng định vị thế độc tôn tại La Liga trong sự đeo bám vô vọng của Real và Atletico. Trước chuyến làm khách đến sân Emirates, Barcelona hoàn toàn yên tâm về cuộc đua giành danh hiệu ở giải quốc nội khi tạo ra khoảng cách 8 và 9 điểm so với hai đội bóng thành Madrid.

Barcelona xứng đáng là ứng viên số một

Lúc này, không có bất cứ đội bóng nào muốn chạm trán gã khổng lồ xứ Catalan. Sau trận thua ngày 3/10/2015, họ đã lập kỷ lục trải qua 32 trận bất bại trên mọi đấu trường. Cũng trong thời gian này, bộ ba Messi-Suarez-Neymar (MSN) gieo nỗi kinh hoàng cho các đối thủ của họ.

Mùa này, tổng số bàn thắng của MSN là 91, vượt trội so với toàn đội Arsenal (61). Trong đó, tiền đạo Lionel Messi tiếp tục thể hiện vai trò thủ lĩnh trên hàng công Barcelona. Anh sở hữu 41 lần lập công cho đội bóng xứ Catalan, và hoàn toàn có thể tự hào khi so với tổng 58 bàn thắng của 3 chân sút bên phía Arsenal, Olivier Giroud, Theo Walcott và Danny Welbeck trong 20 tháng qua.

Bộ ba MSN đang đạt hiệu quả ghi bàn rất cao. Họ ghi nhiều hơn 30 bàn so với toàn đội Arsenal từ đầu mùa. Ảnh: Sky Sports.

Khi nói về bộ ba tiền đạo hủy diệt của Barcelona, huấn luyện viên Arsene Wenger bên phía Arsenal cho biết: “Họ là những cầu thủ ghi bàn hiệu quả hàng đầu thế giới. Lionel Messi ghi 300 bàn sau 340 trận. Trong sự nghiệp cầm quân, tôi biết nhiều tiền đạo xuất sắc, nhưng chưa bao giờ thấy kỷ lục như vậy. Cậu ấy là người giỏi nhất trong những chân sút hàng đầu”.

Barcelona mạnh, nhưng Arsenal không e ngại

Nhằm ngăn cản bộ ba MSN, huấn luyện viên Wenger đã lên phương án từ cuối tuần trước. Ông cho các cầu thủ trụ cột gồm Mesut Oezil, Aaron Ramsey và Petr Cech nghỉ dưỡng sức ở trận Arsenal gặp Hull City tại vòng 5 cúp FA.

Bên cạnh việc chuẩn bị về lực lượng, HLV Wenger còn cân nhắc lựa chọn đấu pháp chiến thuật. Trước đối thủ rất mạnh về tấn công, việc chơi trận đấu mở sẽ mang họa vào thân. Do vậy, “Pháo thủ” sẽ phải từ bỏ lối đá tấn công, thay vào đó là sử dụng chiến thuật phòng ngự chặt chẽ. Điều này đã được chính vị thuyền trưởng của Arsenal thừa nhận.

Ông cho hay: “Cách duy nhất để đánh bại họ là chơi tập trung và đoàn kết. Đừng quên Arsenal sở hữu thành tích phòng ngự đáng tự hào và thủ môn rất giỏi. Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn mới có thể vượt qua vòng bảng, nhưng sẵn sàng đối đầu Barcelona - đội bóng mạnh nhất thế giới”.

Trong đội hình kết hợp 11 cầu thủ với Barcelona, Arsenal sở hữu hàng phòng ngự đáng tin cậy, trong đó thủ môn Petr Cech có đủ khả năng khiến bất cứ tiền đạo nào cũng phải nản lòng. Ảnh: Sky Sports.

Liệu Arsenal có thể giành chiến thắng?

Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Barcelona đang thể hiện phong độ ấn tượng, nhưng Arsenal không phải là đội bóng dễ bắt nạt. Hơn nữa, gã khổng lồ xứ Catalan cũng có những điểm yếu để đối thủ khai khác.

Trước hết, Barcelona trải qua lịch thi đấu khá vất vả khi phải ra sân tới 16 trận từ sau kỳ nghỉ Đông ở Tây Ban Nha, còn Arsenal chỉ có 10 trận. Trong khoảng thời gian trên, điều khiến nhiều người thắc mắc là HLV Luis Enrique ít khi sử dụng xoay tua cầu thủ.

Những tuần gần đây, ông gần như giữ nguyên đội hình xuất phát, và quyết định trên ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ trụ cột. Điều đó thấy rõ qua việc Barcelona chật vật mới có thể giành chiến thắng 2-1 trước Las Palmas cuối tuần qua tại La Liga.

Với chọn đấu pháp chủ động tấn công, gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn có thể dính đòn hồi mã thương. Bởi Arsenal sở hữu những cầu thủ có tốc độ tốt, nên khả năng chọc thủng lưới Barcelona rất lớn. HLV Wenger cũng tin tưởng các học trò có thể ghi bàn khi chạm trán đội bóng xứ Catalan.

Mùa này, Barcelona đã phải nhận 2 thất bại đều trong những lần thi đấu xa nhà. Rất có thể chuyến làm khách đến sân Emirates sẽ là trận thua thứ ba của thầy trò Luis Enrique. Theo HLV Wenger, Arsenal có thể không thắng chung cuộc trước Barcelona sau hai lượt trận, nhưng họ đủ khả năng gây khó khăn cho đối thủ khi được chơi trên sân Emirates.

Arsenal - Barcelona: Trận đấu của bóng đá đẹp

Cả hai đội đều sở hữu nhiều cầu thủ có phẩm chất kỹ thuật tốt và thích lối đá tấn công, nên người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến những bàn thắng đẹp mắt ở trận đấu tại Emirates.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm