Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sắp nẫng tay trên Chelsea thương vụ Raphinha

Chelsea gần như chắc chắn mất Raphinha vào tay Barca dù trước đó, "The Blues" đã đạt thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ này với tổng hợp đồng trị giá 65 triệu euro.

Theo nhà báo Gerard Romero, Barca cũng đưa ra mức phí chuyển nhượng 60 triệu euro ngang với Chelsea, chưa bao gồm phụ phí và nhận được cái gật đầu từ Leeds. Thậm chí, CLB chủ sân Elland Road còn chấp nhận cho Blaugrana trả góp khoản phí này trong 3 đợt.

Mấu chốt của phi vụ lật kèo này nằm ở chính Raphinha. Tuyển thủ người Brazil chỉ muốn gia nhập Barca, đó luôn là giấc mơ từ bé của anh. Raphinha sẽ nhận lương 6 triệu euro/năm tại Barca. Con số này cao hơn mức lương mà Chelsea đề nghị. Một nguyên nhân khác khiến vụ làm ăn với Chelsea đổ bể là bởi Leeds không muốn bán trụ cột cho một đối thủ tại Premier League.

Barca nang tay tren Chelsea thuong vu Raphinha anh 1

Raphinha ăn mừng khi giúp Leeds trụ hạng mùa trước.

“Raphinha đã nói với người đại diện Deco rằng anh chỉ muốn đến Camp Nou và không nghe bất cứ đề nghị nào khác”, nhà báo Gerard Romero tiết lộ.

Trước đó, Sky Sports đưa tin "The Blues" đạt thỏa thuận với Leeds và sẵn sàng trả thẳng 60 triệu euro để sở hữu chữ ký của Raphinha. Công việc của đội chủ sân Stamford Bridge chỉ là thống nhất điều khoản cá nhân với cầu thủ này.

Bên cạnh đó, truyền thông Anh cũng cho biết, Newcastle cũng đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn dành cho Raphinha vào đêm ngày 1/7, nhưng bị Leeds cùng người đại diện ngôi sao sinh năm 1996 từ chối.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, chính cầu thủ người Brazil đã quyết định đóng băng việc đàm phán với Chelsea, bởi anh đã đạt thỏa thuận cá nhân với Barca từ tháng 1.

Vì tương lai của thân chủ, Deco cũng chấp nhận từ bỏ khoản hoa hồng cao ngất ngưởng nếu anh đưa Raphinha đến Chelsea.

Raphinha là một trong những cái tên được quan tâm nhất kỳ chuyển nhượng hè 2022. Sau hai mùa tại Premier League, ngôi sao mới nổi người Brazil ghi 17 bàn, đóng góp 11 đường kiến tạo sau 64 trận trong màu áo Leeds.

Người hâm mộ được chứng kiến hai vụ lật kèo chỉ trong ít ngày. Trước đó, Lyon đạt thỏa thuận miệng để chiêu mộ Tyrell Malacia từ Feyenoord với mức giá 15 triệu euro. Tuy nhiên, MU bất ngờ xuất hiện, đưa ra đề nghị 17 triệu euro và cướp hậu vệ trái người Hà Lan từ tay CLB Ligue 1.

Đồng hương mời gọi Neymar đến Newcastle

Joelinton tuyên bố sẽ nhờ Bruno Guimaraes liên lạc để chuyển lời mời của anh tới Neymar.

Câu nói đùa của HLV Tuchel khiến Lukaku khó chịu

Lời trêu đùa tưởng chừng vô hại của HLV Thomas Tuchel lại là một trong những nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa ông và Romelu Lukaku rạn nứt.

Sơn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm