Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sẵn sàng sa thải Koeman

Tương lai của Ronald Koeman tại Barca chỉ còn được tính bằng ngày khi đội ngũ lãnh đạo Barca ráo riết tìm người thay thế chiến lược gia người Hà Lan tại sân Camp Nou.

Tình hình của Koeman tại Barca đang ngày càng trở nên tồi tệ sau thất bại 0-3 trước Benfica tại Champions League. Theo Sport, Laporta không nói chuyện với Koeman trên chuyến bay về từ Lisbon. Marca, AS, Mundo Deportivo đều nhấn mạnh Koeman về lý thuyết "đã bị sa thải" nhưng vẫn sẽ dắt Barca chơi nốt trận gặp Atletico Madrid cuối tuần này. Football-espana ví Koeman là "xác sống biết đi" (dead man walking) tại Barca lúc này.

Hai chiến lược gia được Laporta khao khát là Thomas Tuchel và Juergen Klopp. Tuy nhiên, việc hai HLV này đều có thời hạn hợp đồng đến mùa hè 2024 khiến Barca được cho là muốn tìm người thay thế tạm thời trước khi xúc tiến tiếp cận Tuchel hoặc Klopp vào mùa hè 2022.

Barca sa thai Koeman anh 1

Koeman khiến Barca thảm bại tại Champions League và có nguy cơ xuống chơi tại Europa League. Ảnh: Getty.

Theo Mundo Deportivo, Ralf Ragnick là cái tên được nhắm tới cho vị trí này. Nhà cầm quân người Đức nổi tiếng trong vai trò giám đốc kỹ thuật của Leipzig trước kia. Ragnick cũng từng dẫn dắt Schalke 04 lọt vào bán kết Champions League 2010/11.

Theo El Tiempo, người được chấm lại là Juanma Lillo, trợ lý thân cận của Pep Guardiola lúc này tại Manchester City. Nhiều nguồn tin khác thì cho biết Barca chấm một trong 4 ứng viên là Roberto Martinez, Xavi, Marcelo Gallardo và Andrea Pirlo.

Theo cây bút Edu Polo của Mundo Deportivo, bản thân HLV Koeman cũng biết mình sắp bị sa thải. Trong buổi họp báo chuẩn bị cho trận đấu với Atletico Madrid, Koeman đã mở đầu bằng câu nói: "Chào buổi sáng, những bạn truyền thông, các bạn thật quan trọng".

Đây chính là cụm từ nổi tiếng HLV Louis van Gaal từng dùng với truyền thông Tây Ban Nha trước khi bị Barca sa thải vào 2003, thời điểm Barca rơi vào cuộc khủng hoảng.

Barca của Koeman đá 6 trận tại La Liga mùa này, thắng 3 hòa 3. Tại Champions League, Barca thua 0-3 trước Bayern Munich và Benfica, xếp bét bảng sau hai lượt đấu đầu tiên.

Theo Sport, phần lớn các cầu thủ Barca không biết họ sẽ chơi với sơ đồ 3-5-2 trước Benfica. Koeman cũng không cho các cầu thủ tập chơi với sơ đồ này trong các buổi tập trước đó.

Thống kê chỉ ra Barca là đội duy nhất tại cả Champions League, Europa League và UEFA Conference League không tung ra cú sút trúng đích nào.

Chia sẻ sau trận thua Benfica, Koeman bao biện: "Tôi đã quá mệt vì phải lặp đi lặp lại điều này: Barca không còn cầu thủ có thể tạo ra khác biệt nữa".

Highlights Benfica 3-0 Barca Thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman nhận cú sốc khi làm khách trên sân của Benfica ở lượt trận thứ hai bảng E tại Champions League rạng sáng 30/9 (giờ Hà Nội).

Busquest: 'Sa thải Koeman thì dễ dàng quá'

Đội trưởng của Barcelona cho rằng sa thải HLV không phải cách cứu Barca sau thất bại 0-3 trước Benfica ở vòng bảng Champions League.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm