Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca ra điều kiện cho Neymar nếu muốn trở lại CLB

Vụ chuyển nhượng Neymar trở lại Barca có biến chuyển lớn khi ban lãnh đạo đội bóng ra yêu cầu cho tiền đạo người Brazil nếu ngôi sao này nhất quyết muốn trở lại sân Camp Nou.

Theo Sport, ban lãnh đạo Barca đặt ra điều kiện đầu tiên để Neymar có thể trở lại Camp Nou là phải hủy đơn kiện Barca vì thiếu 26 triệu euro "phí trung thành" cho tiền đạo này.

Tháng 10/2016, khi Neymar gia hạn hợp đồng với Barca tới tháng 6/2021 kèm phí phá vỡ có trị giá 222 triệu euro. Bản giao kèo cũng có điều khoản nếu Neymar không rời Barca trước ngày 31/7/2017, anh sẽ nhận được khoản tiền có trị giá 26 triệu euro với tên gọi "phí trung thành".

Neymar,  barca anh 1
Neymar sẽ phải hủy đơn kiện với Barca nếu muốn trở lại Camp Nou.

Tuy nhiên, khi Neymar gia nhập PSG vào tháng 8/2017, Barca đã không trả cho anh khoản tiền này. Và tiền đạo người Brazil cùng người đại diện là ông bố Neymar Sr đã đâm đơn kiện đội chủ sân Camp Nou.

Theo UOL Esporte, Neymar chấp nhận điều kiện này và sẽ rút đơn kiện trong thời gian tới. 

Sport cũng tin rằng điều kiện thứ 2 để Neymar có thể trở lại là anh phải công khai nguyện vọng được khoác áo Barca. Tiền đạo người Brazil được cho là đã nhắn tin với Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi và bày tỏ nguyện vọng ra đi.

"Tôi không muốn chơi bóng cho PSG nữa. Tôi muốn trở về nhà, lẽ ra tôi không bao giờ nên rời đi", Neymar viết.

Ban lãnh đạo Barca cũng đang tính tới những phương án huy động tài chính để có thể chiêu mộ Neymar. Với việc PSG đặt giá Neymar ở mức 300 triệu euro, Barca đang tính tới phương án dùng Coutinho và 100 triệu euro để có cầu thủ người Brazil. 

Ngoài Coutinho, Ousmane Dembele, Ivan Rakitic và Samuel Umtiti cũng là những phương án khác để gán vào hợp đồng mang Neymar về Camp Nou.

Neymar,  barca anh 2
Messi được cho là đã đích thân yêu cầu chủ tịch Barca mang Neymar trở lại.

Một phương án táo bạo khác được tờ El Mundo tiết lộ là Barca sẽ phải dùng Antoine Griezmann.

Cách mà ban lãnh đạo Barca đang tính tới là gán Griezmann vào vụ chuyển nhượng này. Chủ tịch Atletico Madrid nhấn mạnh cách đây vài ngày rằng vụ chuyển nhượng Griezmann được hoàn tất từ tháng 3, và cầu thủ người Pháp sẽ là người của Barca từ ngày 1/7 với phí chuyển nhượng là 120 triệu euro.

El Mundo cũng tin vào tính khả thi của vụ chuyển nhượng này nằm ở chính Griezmann. Barca sẽ phải thuyết phục tiền đạo này thay đổi kế hoạch chơi bóng ở Camp Nou để trở về quê hương thi đấu cho PSG.

Neymar phủ nhận cáo buộc hiếp dâm Tiền đạo người Brazil đang khoác áo PSG trực tiếp đăng đàn trên mạng xã hội, phủ nhận cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ tại thủ đô nước Pháp hồi tháng 5/2019.

Real Madrid từ bỏ cuộc đua chiêu mộ Neymar

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không chiêu mộ Neymar ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 vì lo ngại nội bộ bị xáo trộn và phản ứng tiêu cực từ cổ động viên.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm