Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca nhắm Jurgen Klopp thay Tata Martino

Tờ Sport đưa tin, nhiều khả năng HLV Jurgen Klopp sẽ thay người đồng nhiệm Tata Martino tiếp quản chiếc ghế nóng của Barca kể từ mùa tới.

Ngay sau thất bại tủi hổ trước Granada ở vòng 33 La Liga, BLĐ Barca đã tiến hành một cuộc họp khẩn để bàn về tương lai của đội bóng. Kết thúc cuộc họp, các quan chức của đội chủ sân Nou Camp thống nhất nhiệm kỳ dẫn dắt Blaugrana của HLV Tata Martino sẽ kết thúc ngay trong hè này, sớm hai năm so với BHĐ đã ký.

Puyol giữ nguyên quyết định rời Barca

Trước báo giới, Carles Puyol đã bác bỏ thông tin cho rằng anh sẽ tiếp tục gắn bó với Barcelona thêm một mùa giải nữa.

Theo tờ Sport, Barca sẽ không mất bất kỳ khoản phí đền bù nào cho việc chấm dứt hợp đồng sớm với Tata Martino. Bởi trong bản giao kèo giữa hai bên từng kèm theo điều khoản nhà ĐKVĐ La Liga có quyền đơn phương chia tay nhà cầm quân người Argentina nếu đội bóng không giành được kết quả tốt.

Về phần mình, Tata Martino cũng chẳng cảm thấy sốc hay tiếc nuối khi nhận được thông tin trên. Trước đó, cựu HLV của Newells từng tiết lộ với một số người bạn tại quê nhà và các trợ lý ở Barca, ông không cảm thấy thoải mái khi làm việc ở Nou Camp với lý do sức ép ở đây quá lớn.

HLV Jurgen Klopp đang là mục tiêu theo đuổi của Barca và M.U. Ảnh: Getty Images.

Tờ báo của Tây Ban Nha cũng tiết lộ kế hoạch thay thế HLV của Barca. Theo đó, chiến lược gia người Đức Jurgen Klopp nổi lên là ứng viên hàng đầu tiếp quản chiếc ghế nóng của Tata Martino ở mùa tới. Lý do giới chóp bu tin tưởng vị thuyền trưởng của Dortmund là triết lý cầm quân của ông khá giống Barca.

Trước khi “chấm” Jurgen Klopp, gã khổng lồ xứ Catalunya từng đưa một loạt HLV khác vào tầm ngắm như Ernesto Valverde, Luis Enrique, Villas-Boas và Diego Simeone. Tuy nhiên, trong khi Valverde, Enrique và Villas-Boas bị cho là chưa đủ tầm để dẫn dắt Barca thì Simeone lại không muốn chia tay Atletico.

Muốn nhận được sự phục vụ của Jurgen Klopp, Barca cần phải cạnh tranh với M.U. Thời gian qua truyền thông Anh liên tục đưa tin, giới chóp bu tại Old Trafford không ngừng liên hệ mời nhà cầm quân người Đức về dẫn dắt bầy Quỷ đỏ ở mùa 2014/15, thay thế HLV đương nhiệm David Moyes.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm