Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca mất thêm 5 triệu euro vì Dembele

Barcelona phải chi thêm tiền cho điều khoản phụ trong vụ chiêu mộ Ousmane Dembele từ Borussia Dortmund vào mùa hè 2017.

Mundo Deportivo cho biết Dortmund vừa nhận 5 triệu euro từ Barca. Trong thương vụ Dembele, Dortmund yêu cầu Barca chi thêm 5 triệu euro cho mỗi lần Dembele đạt 25 trận ra sân. Đến khi tiền đạo người Pháp chạm mốc 100 trận, điều khoản này hết hiệu lực.

Dembele đã khoác áo Barca 83 trận. Đội chủ sân Camp Nou sẽ thanh toán 5 triệu euro còn lại khi Dembele hoàn thành trận đấu thứ 100.

Barca anh 1

Dembele đang nỗ lực tìm lại phong độ ở Barca.

Vào hè 2017, Barca kích nổ "bom tấn" Dembele để thay thế Neymar. Đội chủ sân Camp Nou chi 105 triệu euro, cộng thêm 40 triệu euro cho các điều khoản phụ. Đây là con số khổng lồ cho cầu thủ chỉ mới 20 tuổi.

Sau 3 năm, Dembele được xem là "hàng hớ" tại sân Camp Nou. Tiền đạo người Pháp từng khởi đầu khá tốt ở Barca, nhưng dần đánh mất phong độ vì chấn thương. Đây là lý do Dembele chỉ khoác áo Barca 83 trận sau gần 4 năm.

Ở mùa giải 2019/20, Dembele chỉ ra sân 9 trận. Cựu tiền đạo Dortmund 4 lần chấn thương trong mùa giải. Trong đó, riêng chấn thương gân khoeo khiến Dembele nghỉ thi đấu hơn 200 ngày.

Vào hè 2020, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Dembele không còn tương lai ở sân Camp Nou. Dù vậy, sự xuất hiện của HLV Ronald Koeman giúp Dembele có cơ hội khẳng định bản thân.

Ở mùa giải 2020/21, Dembele đã chơi 9 trận, ghi 3 bàn trên mọi đấu trường. Dembele đang cạnh tranh cùng Antoine Griezmann để thi đấu trong vai trò tiền đạo phải.

Koeman nhận xét mối quan hệ của Messi và Griezmann Trước trận gặp Atletico ở La Liga lúc 3h ngày 22/11, HLV Ronald Koeman của Barca lên tiếng về thông tin mối quan hệ giữa Lionel Messi và Antoine Griezmann bị rạn nứt.

Phong độ tệ hại của Barca dưới thời Koeman

Barcelona chưa thể ổn định lối chơi dưới thời HLV Ronald Koeman dù La Liga 2020/21 đã có 10 vòng đấu.

Barca khủng hoảng vì mãi dựa vào Messi

Không cuộc cách mạng nào đang thành hình ở Camp Nou với HLV Ronald Koeman và Barca thậm chí đang đi vào khủng hoảng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm