Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca mất Lewandowski ở trận El Clasico

Trang chủ Barcelona xác nhận Robert Lewandowski chấn thương gân kheo và vắng mặt ở trận El Clasico tại lượt đi Cúp Nhà vua vào ngày 3/3.

Barca gặp khó khi vắng chân sút chủ lực ở đại chiến với Real Madrid. Ảnh: Reuters.

"Lewandowski bị đau ở vùng gân kheo chân trái. Quá trình hồi phục của anh ấy sẽ quyết định cơ hội ra sân", trang chủ Barca viết.

Vắng Lewandowski là thiệt thòi lớn của Barca ở trận siêu kinh điển. Chân sút người Ba Lan đang là Vua phá lưới của CLB xứ Catalonia ở mùa 2022/23 với 25 bàn sau 31 trận. Ngoài Lewandowski, HLV Xavi cũng gặp khó khi vắng Pedri và Ousmane Dembele vì chấn thương. Ferran Torres, Raphinha và Ansu Fati có thể là bộ ba tấn công của Barca ở trận gặp Real vào ngày 3/3.

Rạng sáng 27/2 (giờ Hà Nội), Lewandowski đá chính trong thất bại bất ngờ 0-1 của Barca trước đối thủ đứng áp chót trên bảng xếp hạng La Liga là Almeria ở vòng 23 La Liga. Cả 4 cú sút của tiền đạo người Ba Lan đều không đi trúng đích. Barca cầm bóng đến 72% cả trận, dứt điểm 14 lần nhưng không thể ghi bàn.

Sau trận, HLV Xavi nổi giận vì màn trình diễn của học trò: "Đây là trận đấu tệ nhất của Barca ở mùa này. Chúng tôi không để tâm trí trên sân, cầu thủ chơi thiếu nhiệt huyết trong hiệp một. Barca không xứng đáng thắng và phải chịu trách nhiệm cho thất bại".

Khả năng trở lại của Lewandowski ở trận lượt về với Real vào ngày 6/4 còn bỏ ngỏ. Trong sự nghiệp, chân sút người Ba Lan có 10 lần chạm mặt "Los Blancos" và ghi 7 bàn.

Lần gần nhất Barca chạm mặt Real là tại trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vào ngày 16/1. Đoàn quân của HLV Xavi thắng 3-1 nhờ các pha lập công của Gavi, Lewandowski và Pedri. 6 lần đối đầu gần nhất giữa Real và Barca, mỗi đội có 3 chiến thắng.

Cú cứa lòng loại Barca khỏi Europa League Sân Old Trafford như "nổ tung" khi Antony ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước Barca ở trận lượt về play-off tranh vé tới vòng 16 đội Europa League 2022/23.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Barca thua đội đứng thứ 19 tại La Liga

Rạng sáng 27/2 (giờ Hà Nội), Barca bất ngờ thua 0-1 đối thủ đứng áp chót trên BXH, Almeria ở vòng 23 La Liga.

Pique: Barca như một đống đổ nát

Cựu trung vệ Gerard Pique bần thần khi chứng kiến đội bóng cũ phơi áo trên sân Old Trafford ở lượt về play-off knock-out Europa League rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội).

HLV Xavi chỉ trích cầu thủ Man United

Vị thuyền trưởng của Barca không hài lòng trước thái độ của Alejandro Garnacho sau trận play-off lượt về Europa League tại Old Trafford.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm