Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca mất hơn 12 triệu euro sau trận thua Bayern

Hao hụt kinh tế là tổn thất rõ ràng nhất của Barcelona sau khi thua Bayern Munich 0-3 và sớm bị loại khỏi Champions League mùa này.

Highlights Champions League: Bayern 3-0 Barca Đội bóng xứ Catalunya không thể gây bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Bundesliga ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.

Thất bại trước Bayern khiến Barca mất ngay lập tức hơn 12 triệu euro. Tại Champions League mùa này, một trận thắng ở vòng bảng giúp Barca nhận 2,8 triệu euro. Sau đó, mỗi CLB giành vé vào vòng 1/8 được thưởng 9,6 triệu euro.

Đấy là chưa kể tiền bản quyền truyền hình cho ít nhất 2 trận tại vòng 1/8. Barca đã đánh rơi khoản tiền giá trị trong giai đoạn CLB khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.

Theo AS, mốc tiền thưởng cho các vòng tứ kết, bán kết, chung kết Champions League 2021/22 lần lượt là 10,6 triệu euro, 12,5 triệu euro và 15,5 triệu euro.

Barca vs Bayern anh 1

Barca thua tâm phục khẩu phục Bayern. Ảnh: Reuters.

Nhưng điều buồn nhất với Barca là danh dự của một ông lớn đã bị chà đạp. Marca cho rằng thầy trò Xavi phải cảm ơn thần may mắn bởi họ chỉ ghi 2 bàn trong 6 trận nhưng vẫn trụ lại ở vị trí rơi xuống Europa League.

Sau 21 mùa, Barca mới lặp lại thành tích không vượt qua vòng bảng Champions League. Cụ thể ở mùa 2000/01, đội chủ sân Camp Nou thất bại khi rơi vào bảng đấu có Leeds United, Besiktas và AC Milan.

Barca không góp mặt ở Champions League mùa 2003/04. Và kể từ mùa 2004/05, họ đi qua hành trình rực rỡ ở Champions League với bốn lần giành chức vô địch.

Mùa 2018/19, Barca thua đau Liverpool ở bán kết. Đến mùa 2019/20, họ thua Bayern 2-8 và dừng bước từ tứ kết. Mùa 2020/21, Barca chia tay Champions League từ vòng 16 đội. Mùa này, vị trí của Barca là thứ ba vòng bảng, rơi xuống Champions League.

Qua bốn mùa, thành tích của Barca tại Champions League tụt dốc liên tiếp. Barca từ vị thế ứng viên vô địch giờ trở thành CLB tầm trung ở Champions League.

Mundo Deportivo gọi đội hình Barca là mớ hỗn độn. Ter Stegen, Frenkie De Jong và Pedri là những cầu thủ hiếm hoi có giá trị cao của Barca. Phần còn lại là các "lão tướng" như Gerard Pique, Sergio Busquets, Jordi Alba, Dani Alves cùng loạt cầu thủ trẻ chưa kịp trưởng thành hoặc được chiêu mộ miễn phí.

Sau mùa này, nhiều khả năng Barca phải bán De Jong hoặc Pedri để có tiền bổ sung vị trí khác.

Barca vs Bayern anh 2

Bayern tiễn Barca xuống chơi ở Europa League

Thầy trò HLV Xavi nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà Bayern ở lượt trận cuối bảng E Champions League rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Barca với điệp vụ bất khả thi trên sân Bayern

Đâu là khác biệt lớn nhất giữa Bayern Munich và Barcelona hiện tại? Đó là đẳng cấp và thực lực của hai đội.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm