Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca lấy gì vô địch Champions League với thứ bóng đá dở tệ

Những gì thầy trò Quique Setien thể hiện trước Napoli không làm người hâm mộ Barca hài lòng. Ngay cả khi có Lionel Messi trong đội hình, đại diện xứ sở đấu bò tót vẫn đá rất dở.

"Champions League là giấc mơ to lớn của Barca, Messi và những cules. Những thất bại gần đây tại cúp châu Âu làm khát khao trong đại diện xứ Catalonia thêm phần mãnh liệt. Thế nhưng, Barca sẽ chẳng thể chạm tay vào chiếc cúp tai voi với dàn cầu thủ hiện tại và thứ bóng đá như trước Napoli", nhà báo Lluis Mascaro của Sport mở đầu bài phân tích.

Ông Mascaro tiếp tục nhấn mạnh Barca không còn là đội bóng mạnh nhất châu Âu, và phép màu của Messi chỉ có thể giúp CLB tránh nhận thêm thất vọng mới. Không riêng tờ Sport, nhiều trang báo lớn tại Tây Ban Nha cũng chê bai nhà cựu vô địch Champions League. Tờ Marca viết: "Leo nói đúng, Barca chẳng thể vô địch Champions League với thứ bóng đá như vậy".

Barca anh 1

Có Messi, Barca vẫn đá rất dở trước Napoli. Ảnh: Getty.

Barca có được điều mình cần là bàn thắng trên sân San Paolo của Napoli và kết quả hòa 1-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy vậy, lối chơi được đại diện xứ Catalonia thể hiện không làm thuyết phục cánh truyền thông. Barca thiếu đi những khoảnh khắc bùng nổ và sự sáng tạo trong lối chơi để vượt qua bức tường phòng ngự màu xanh.

Ở Naples, Messi và đồng đội cầm bóng nhiều (66,9%), có số đường chuyền vượt trội chủ nhà (724). Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự hai lớp của đối thủ, các vị khách chỉ biết loay hoay phối hợp ngoài vòng cấm địa. Đôi lúc, đường chuyền của Barca lạc lõng và tẻ nhạt. Bằng chứng rõ nhất cho thứ bóng đá dở tệ được Messi và đồng đội thể hiện còn nằm ở số pha sút trúng đích.

Suốt hai hiệp, chỉ một lần Barca thành công. Và đó là bàn thắng được Antoine Griezmann ghi được. Napoli yếu hơn Barca về mọi mặt, vì vậy cách họ đổ bê-tông trên sân nhà không có gì bàn cãi. Tuy nhiên, Barca luôn được xem là đội bóng đẳng cấp nhất hành tinh và khi như vậy, họ luôn phải tìm ra cách để kết liễu đối thủ. Đội bóng đến từ Tây Ban Nha không làm được điều đó.

Cây bút Rik Sharma của Goal bình luận ngay cả khi ngôi sao Griezmann ghi được bàn thắng giá trị tại Naples, điều đó vẫn không che lấp được màn trình diễn dở tệ của Barca. Nhà báo Mascaro nhận định "Blaugrana" trong buổi tối ở Naples hiện thân cho hình ảnh một đội bóng uể oải, thiếu chính xác và đầy sai lầm, dẫn đến việc dễ bị tổn hơn hơn.

Barca anh 2

Hòa 1-1 trước Napoli tại Italy chưa đảm bảo điều gì cho Barca.

Tiền vệ Ivan Rakitic chỉ ra nguyên nhân khiến Barca đá dở nằm ở đội hình thiếu chiều sâu. Anh phát đi một thông điệp tới Ban lãnh đạo: "Tất cả đều biết ai có trách nhiệm cho điều này". Sergio Busquets có chung quan điểm với người đồng đội. Anh hướng sự chỉ trích tới Giám đốc Thể thao Eric Abidal, người đã làm không tốt vai trò tuyển mộ cầu thủ cho CLB.

"Đội hình của Barca quá mỏng. Chúng tôi không có đủ những cầu thủ để phục vụ cho mặt trận tấn công. Cả đội giờ phải tự lực cánh sinh", Busquets trả lời phóng viên sau trận đấu.

Theo cây viết Rik Sharma, trận hòa 1-1 trước Napoli tại Naples ở lượt đi vòng 1/8 Champions League không đảm bảo cho Barca bất cứ điều gì trong trận lượt về. Tại Camp Nou, họ sẽ vắng nhiều ngôi sao như Arturo Vidal, Busquets, Luis Suarez, Ousmane Dembele và Sergio Roberto. Nhân sự tổn thất, Barca nhiều khả năng lại đem vào trận đấu thứ bóng đá cũ kỹ.

Nhà báo Mascaro cảm thấy lo ngại cho số phận Barca. Ông nói: "Hòa Napoli 1-1 giúp Barca có nhiều cơ hội loại đối thủ ở Camp Nou. Tuy nhiên, sự thật là: Barca đang chơi thứ bóng đá chẳng thể giúp họ giành được chức vô địch. Mọi hy vọng vẫn nằm ở Messi".

'Hòa Napoli - cái tát của Busquets vào mặt Abidal'

Tiền vệ Sergio Busquets phàn nàn đội hình của Barca quá thiếu chiều sâu, dẫn đến việc không thể có màn trình diễn như mong muốn trước Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm