Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca lập kỷ lục mới khi vượt ải San Mames

Đội bóng của HLV Xavi Hernandez có chiến thắng khó khăn 1-0 trước Athletic Bilbao ở vòng 25 La Liga diễn ra rạng sáng 13/3 (giờ Hà Nội).

Barca anh 1

San Mames, sân nhà của Bilbao, vốn được xem là "hiểm địa" với những đội bóng lớn như Real Madrid hay Barca. Trận đấu ở vòng 25 La Liga giữa Barca và Bilbao cũng không là ngoại lệ. Tuy nhiên, bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp đại diện xứ Catalonia vượt ải thành công.

Barca anh 2

Bàn thắng duy nhất ở phút 45+1 của Raphinha giúp Barca có chiến thắng tối thiểu trước Bilbao. Đội dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga trải qua trận đấu vất vả trước CLB xứ Basque. Barca kiểm soát 64% thời lượng bóng, nhưng vấp phải lối chơi áp sát và giàu thể lực của đội chủ nhà.

Barca anh 3

Bilbao có tới 15 cú dứt điểm về phía khung thành Barca (5 đi trúng đích). Trong khi đó, đội khách sở hữu 10 pha dứt điểm, nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích. Robert Lewandowski, Ferran Torres hay các mũi nhọn khác của Barca có ngày thi đấu không thật sự thành công.

Barca anh 4

Ngoại trừ bàn mở tỷ số của Raphinha, Barca không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ trận này ở mức 0,87, kém Bilbao (1,26). Tinh thần thi đấu và lối chơi không ngại va chạm của Bilbao khiến Barca gặp khó.

Barca anh 5

Nếu Marc-Andre ter Stegen không có trận đấu xuất sắc với nhiều tình huống cứu thua xuất thần, Barca không thể giành trọn vẹn ba điểm tại San Mames. Ngay cả khi Inaki Williams đưa được bóng vào lưới đối thủ ở phút 88, trọng tài cũng không công nhận bàn thắng vì một cầu thủ Bilbao để bóng chạm tay trong tình huống trước đó.

Barca anh 6

Barca có chiến thắng 1-0 thứ 11 sau 25 vòng La Liga mùa này, qua đó tiếp tục cho thấy hàng phòng ngự ấn tượng. Với 19 trận giữ sạch lưới, Barca cũng bỏ xa đội có thành tích tốt thứ hai ở châu Âu là Juventus và Lazio (mỗi đội có 15 trận).

Barca anh 7

Barca chỉ để thủng lưới 8 bàn tại La Liga kể từ đầu mùa, thành tích tốt nhất trong số các đội chơi ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Đây cũng là kỷ lục mới của La Liga, khi thành tích phòng ngự tốt nhất giải đấu trước đó thuộc về Atletico Madrid mùa 1990/91 và Deportivo de La Coruna mùa 1993/94, mỗi đội kể trên đều để thủng lưới 10 bàn sau 25 trận.

Barca anh 8

Đội bóng xứ Catalonia tái lập khoảng cách 9 điểm với Real Madrid trên bảng xếp hạng. Trận El Clasico ở vòng 26 sẽ có tính chất quan trọng đến cuộc đua La Liga, nếu Barca thắng Real Madrid ở trận đấu trên sân Camp Nou sắp tới, họ sẽ nắm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch giải quốc nội.

Barca anh 9

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Hồng An

Ảnh: Reuters. Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm