Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca kiếm được gần 800 triệu euro nhờ bán tiếp tài sản

Barcelona kích hoạt đòn bẩy kinh tế thứ 4 để đáp ứng tiêu chuẩn tài chính của ban tổ chức La Liga cho mùa giải 2022/23.

Tối 12/8 (giờ Hà Nội), Barcelona thông báo bán 24,5% cổ phần của Barca Studios cho công ty Orpheus Media. Thỏa thuận giúp đội chủ sân đội chủ sân Camp Nou thu về 100 triệu euro. Theo Marca, đây là đòn bẩy kinh tế thứ 4 được Barca kích hoạt trong mùa hè năm nay, giúp CLB kiếm được gần 800 triệu euro.

Trước đó, Barca thực hiện 3 đòn bẩy tài chính, thu về gần 700 triệu euro để tăng cường lực lượng và trả các khoản nợ. 2 đòn bẩy đầu tiên là khi Barca bán 25% tiền bản quyền truyền hình cho Quỹ đầu tư Sixth Street, cùng 49,9% quyền sở hữu BLM, công ty chính quản lý việc marketing và quyền sở hữu trí tuệ của CLB. Hai đòn bẩy này giúp họ có gần 600 triệu euro.

Đòn bẩy thứ ba, Barca quyết định bán tiếp 24,5% bản quyền Barca Studio cho Socios.com, một công ty chuyên về lĩnh vực tiền mã hóa. Việc làm này giúp Barca nhận về 100 triệu euro hôm 2/8.

Barca kiem duoc gan 800 trieu euro nho ban tiep tai san anh 1

Đội chủ sân Camp Nou đang làm mọi cách để đăng ký tân binh cho mùa giải mới.

Barca liên tiếp kích hoạt các đòn bẩy kinh tế để có thể đăng ký tân binh cho mùa giải mới. Theo COPE, Barca chưa thể làm điều này. Nguyên nhân do đội chủ sân Camp Nou vi phạm Luật công bằng tài chính của giải đấu với quỹ lương quá cao.

Không chỉ các tân binh như Jules Kounde, Robert Lewandowski, Franck Kessie, Andreas Christensen và Raphinha, mà cả những cầu thủ vừa gia hạn hợp đồng (Ousmane Dembele và Sergi Roberto) cũng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu cho mùa giải mới.

"Chúng tôi đang nỗ lực để kịp đăng ký tất cả cầu thủ", Chủ tịch Joan Laporta tự tin nói. "Đội cố gắng đáp ứng các yêu cầu. Và nếu cần phải hoàn tất giấy tờ nào đó, chúng tôi sẽ thực hiện. Tài liệu đã được gửi và chúng tôi đang chờ đợi".

Bên cạnh việc tìm kiếm thêm dòng tiền, Barca phải nhanh chóng giảm tải quỹ lương quá cao, thông qua việc bán đi bộ đôi Frenkie de Jong và Memphis Depay ngay hè này. Theo Marca, Barca vẫn đang gánh khoản nợ lên đến 1,3 tỷ euro, một phần vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Số áo của Lewandowski ở lễ ra mắt Barca Tối 5/8 (giờ Hà Nội), Barca tổ chức lễ ra mắt Robert Lewandowski, chủ nhân mới của áo số 9 tại Camp Nou.

Barca mạo hiểm thế nào khi kích hoạt đòn bẩy tài chính

Nếu không gặt hái được danh hiệu trong mùa giải này và Super League không thành hình rồi đi vào hoạt động, viễn cảnh tồi tệ nhất với Barca, vỡ nợ, hoàn toàn có thể tới.

Barca hoen ố hình ảnh vì tiền

Khẩu hiệu hào hùng của đội chủ sân Catalonia đang trở thành đề tài bị chế giễu sau một mùa hè điên cuồng từ thượng tầng đến cầu thủ.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm