Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca không xếp hàng chào đón Real trong trận El Clasico

Bất chấp Real trở về với ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2017, Barca không xếp hàng vỗ tay chào đón đại kình địch.

Mới đây, Guillermo Amor lên tiếng khẳng định Barcelona sẽ không xếp hàng để chào đón Real Madrid trong trận đấu sắp tới. Cụ thể, Giám đốc truyền thông của Barca cho biết: “Chúng tôi chỉ vỗ tay chào đón nhà vô địch Champions League và La Liga. Còn trường hợp FIFA Club World Cup thì không thể”.

Điều này không phải chưa từng xảy ra. Cũng trong năm nay, khi đội chủ sân Bernabeu vô địch Siêu cúp châu Âu tại Manchester United, Barca cũng không có bất cứ màn chào đón nào trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha trên thánh địa Camp Nou sau đó.

Lần gần nhất Real được Barca vỗ tay chào đón đã đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Đó là trận El Clasico diễn ra cuối mùa giải 2007-2008 khi Real vô địch La Liga ngay trước cuộc chiến so tài với đại kình địch.

Barca khong xep hang chao don Real trong tran Sieu kinh dien anh 1
Barcelona sẽ không vỗ tay để chào đón Real.

Trong khi đó, siêu sao Ronaldo không ngần ngại thể hiện tham vọng được các cầu thủ của “Blaugrana” xếp hàng chào đón Real như những nhà vô địch: “Điều đó thật tuyệt vời và tôi muốn Barcelona vỗ tay chúc mừng chúng tôi”.

Tại Nhật Bản, Real tiếp tục bảo vệ ngôi vương FIFA Club World Cup thì ở La Liga, Barca củng cố vững chắc vị trí đầu bảng sau chiến thắng hủy diệt trước Deportivo. Real Madrid vẫn còn 1 trận chưa thi đấu và hiện kém Barca tới 11 điểm trước khi El Clasico diễn ra vào ngày 23/12.

Đây là lần thứ ba “Los Blancos” kém đại kình địch trên 10 điểm trước khi bước vào siêu kinh điển ở Bernabeu. Ở 2 lần trước đó, kết thúc mùa giải, đội bóng xứ Catalan đều giành chức vô địch La Liga.

Barca khong xep hang chao don Real trong tran Sieu kinh dien anh 2
Ronaldo mong muốn đại kình địch Barca sẽ xếp hàng chào đón Real như những nhà vô địch.

Trước trận El Clasico đầu tiên tại đấu trường quốc nội, HLV Valverde tỏ ra bình thản: “Chúng tôi có một tuần để chuẩn bị và hoàn toàn tự tin. Đó là trận khó khăn bởi gặp đối thủ mạnh, nhưng chúng tôi thích thú khi đối đầu Real”.

Đây là trận đấu quan trọng có tính quyết định cả mùa giải. Một chiến thắng trên thánh địa Bernabeu, đoàn quân Valverde gần như chạm một tay vào vương miện La Liga. 

Barca khong xep hang chao don Real trong tran Sieu kinh dien anh 3
Messi và Ronaldo sẽ tiếp tục có màn tranh đua tại Siêu kinh điển cuối tuần này.

Không những vậy, đây còn là cuộc chiến của 2 siêu sao Ronaldo và Messi. Với Quả bóng vàng thứ 5 và chức vô địch, chân sút Real đang tràn trề động lực. Anh chia sẻ: "Tôi hy vọng Real sẽ chiến thắng để cứu vãn chức danh hiệu La Liga".

Messi đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải quốc nội với 14 pha lập công. Trong khi đó, Ronaldo chỉ có vỏn vẹn 4 lần xé lưới đối thủ. Cả thế giới đều trông chờ vào trận thư hùng nảy lửa cuối tuần này trên sân Bernabeu.

Barca tạo thành tích chưa xuất hiện trong thế kỷ 21

Messi cùng đội bóng của anh tạo ra những thống kê ấn tượng về khả năng sút trúng khung gỗ.




Hà Huyền Trân

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm