Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca hy vọng điều kỳ diệu trước Milan

Trận thua 0-2 tại San Siro ở lượt đi đã đẩy Barca vào cửa tử. Muốn giành được vé vào tứ kết Champions League, rạng sáng mai đội bóng chủ sân Nou Camp phải thắng với cách biệt lớn hơn hai bàn.

02h45 ngày 13/3, sân Nou Camp: Barcelona – AC Milan

Barca hy vọng điều kỳ diệu trước Milan

Trận thua 0-2 tại San Siro ở lượt đi đã đẩy Barca vào cửa tử. Muốn giành được vé vào tứ kết Champions League, rạng sáng mai đội bóng chủ sân Nou Camp phải thắng với cách biệt lớn hơn hai bàn.

Cửa tử cho Barca

 Barca chịu bất lợi lớn trong cuộc đua vào tứ kết.

Trong trận đấu trên sân San Siro, Barca đã chơi vô cùng bế tắc. Các mũi nhọn của đội bóng đến từ Tây Ban Nha bị phong tỏa hoàn toàn, kết cục là cả trận đấu họ chỉ có được một cú sút trúng đích và không ghi nổi một bàn thắng. Tệ hơn, hàng phòng ngự đã mắc không ít sai lầm, để Milan hai lần chọc thủng lưới Valdes. Kết quả thua 0-2 đã khiến cơ hội giành vé vào tứ kết Champions League của Barca trở nên vô cùng mong manh.

Nếu nhìn vào thống kê, chắc chắn Barca sẽ càng thấy buồn hơn. Ở 5 mùa bóng gần nhất, có 64 trận lượt đi vòng knock-out ở Cup châu Âu kết thúc với phần thắng 2-0 thuộc về đội chủ nhà, kết quả chỉ 5 lần đội lật ngược thế cờ ở lượt về. Đặc biệt, việc lội ngược dòng để giành vé đi tiếp sau khi đã để thua 0-2 trên sân khách chỉ xảy ra ở Europa League chứ chưa hề xuất hiện tại Champions League.

Lịch sử đối đầu cũng đang mang lại sự lo lắng cho Barca. Từ năm 2003 tới nay, Barca đã 12 lần đụng độ Milan, giành 6 chiến thắng và chỉ thua 2. Tuy nhiên, chỉ có một lần duy nhất đội bóng chủ sân Nou Camp thắng được đối thủ đến từ Italia với cách biệt 2 bàn là vào ngày 04/04/2012. Thế nhưng nếu tỷ số 3-1 ở trận đấu đó có lập lại, Barca vẫn không thể đi tiếp vì luật bàn thắng sân khách.

Đợi chờ sự bùng nổ

Phá hàng phòng ngự số đông của Milan không phải là điều dễ dàng.

Dẫu sao trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra và hi vọng cho Barca chưa phải đã hết, đặc biệt là khi đội bóng này thường chơi vô cùng ấn tượng ở lượt về vòng 1/8. Tổng cộng, Barca đã thắng 6 trận lượt về vòng 1/8 gần nhất, trong đó có những trận mưa bàn thắng như 7-1 trước Leverkusen, 4-0 trước Stuttgart hay 5-2 trước Lyon. Thế nên, chuyện Barca hạ Milan với cách biệt 3 bàn không phải là không thể xảy ra.

Để có được sự bùng nổ, ngoài cầu viện tới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Barca còn cần phải lấy lại thứ vũ khí lợi hại của họ là tốc độ. Theo thống kê, tới trước vòng 1/8, Barca đứng đầu tại Champions League về khả năng giữ và chuyền bóng. Tỷ lệ giữ bóng bình quân của Barcelona là 75,1%, hơn rất xa so với các đội đứng thứ hai là Bayern Munich (58,2%). Trong khi đó tỷ lệ chuyền bóng chính xác của đội bóng này lên tới 91,5%, bỏ xa MU (87,7%). Thế nhưng, đội bóng chủ sân Nou Camp chỉ là đội đứng thứ 8 xét trên số lần tạo được cơ hội dứt điểm (bình quân 15,3 lần/trận).

Nguyên nhân của điều trên là vì tốc độ trong các pha bóng của Barca đã giảm đi rất nhiều so với các mùa giải trước, dẫn tới khả năng gây đột biến cũng giảm xuống theo. Thay vì những pha đập nhả nhanh, hướng thẳng về phía khung thành đối phương thì nay Barca lại chuyền nhiều với tốc độ không quá khủng khiếp ở khu vực giữa sân. Muốn đánh bại Milan trong trận đấu rạng sáng mai, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ phải đập nhả với tốc độ cao, khiến hàng phòng ngự của đối thủ không có thời gian để thở, rối loạn và lộ ra khoảng trống. Rất may là trong trận đấu với Deportivo cuối tuần qua, các hảo thủ của Barca như Messi, Iniesta, Pique… đã được cho nghỉ, họ sẽ có thể lực sung mãn để chơi bóng tốc độ, đá một trận sinh tử với Milan.

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta.

Milan: Abbiati, Abate, Zapata, Mexes, Constant, Montolivo, Ambrosini, Muntari, Boateng, Niang, El Shaarawy.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm