Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca hưởng lợi ở trận chung kết cúp Nhà Vua

Theo quyết định mới nhất của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, trận chung kết cúp Nhà Vua mùa này được ấn định tổ chức tại sân Nou Camp.

Các trận chung kết cúp Nhà Vua (Cúp Quốc gia) thường được tổ chức trên các sân trung lập nhằm đảm bảo tính khách quan. Nhưng ở mùa giải năm nay, do gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn sân đấu đăng cai, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) sử dụng hình thức bỏ phiếu lựa chọn giữa Nou Camp (Barca) và San Mames (Bilbao).

Sau cuộc họp kéo dài 2 tiếng đồng hồ, RFEF đưa ra kết quả cuối cùng. Với 26 phiếu, trận chung kết cúp Nhà Vua năm nay sẽ được tổ chức trên sân Nou Camp vào ngày 30/5. Trong khi sân San Mames chỉ nhận được 18 phiếu.

Trận chung kết cúp Nhà Vua mùa này sẽ được tổ chức tại Nou Camp, với sức chứa gần 100.000 chỗ ngồi. Ảnh: Getty Images.

Ban đầu, Barca và Bilbao đều bày tỏ mong muốn được thi đấu trên sân Bernabeu. Tuy nhiên, nguyện vọng của cả hai đội không được phía Real đáp ứng. Theo báo giới xứ sở đấu bò, sở dĩ đội bóng Hoàng gia một mực từ chối do không muốn chứng kiến cảnh kình địch Barca có cơ hội gương cao cúp vô địch ngay tại Madrid.

RFEF cũng đã cân nhắc hai lựa chọn khác là Mestalla (Valencia) và Sanchez Pizjuan (Sevilla). Nhưng vào phút cuối, Mestalla bị loại ở vòng bỏ phiếu đầu tiên, trong khi Sanchez Pizjuan cũng bận đăng cai một sự kiện y tế diễn ra vào cuối tháng 5.

Được thi đấu trên sân nhà sẽ mang đến lợi thế không nhỏ cho Barca. Tính đến nay, Blaugrana sở hữu nhiều danh hiệu cúp Nhà Vua nhất với 27 chức vô địch. Bilbao xếp ngay sau với 4 danh hiệu ít hơn.

Real không tổ chức trận chung kết Cúp nhà vua

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha từ chối đăng cai trận chung kết Cúp nhà vua mùa này giữa Barcelona và Athletic Bilbao.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm