Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca hưởng lợi nhất từ trọng tài tại cúp C1

Fernando Torres trở thành cầu thủ thứ 30 phải rời sân trong số những đội bóng chạm trán Barca ở Champions League 10 năm qua.

Từ phút 29 đến 35, Fernando Torres nhận liền 2 thẻ vàng. Anh rời sân sau khi ghi bàn cho Atletico Madrid 10 phút trước. Việc Torres bị truất quyền thi đấu là bước ngoặt ở lượt đi tứ kết Champions League diễn ra trên sân Nou Camp. Với lợi thế chơi hơn người, Barca lội ngược dòng thành công trước đội bóng của thủ đô Madrid nhờ cú đúp của Luis Suarez.

Tình huống Torres nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân Torres phạm lỗi với Sergio Busquets và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 35, sau khi anh ghi bàn vào lưới Barca không lâu.

Trong 3 lần gặp nhau mùa này, kịch bản của trận đấu giữa Barca và Atletico Madrid khá giống nhau. Đội bóng của thủ môn Madrid vượt lên dẫn bàn, sau đó thua với tỷ số 1-2. Ở lần chạm trán gần nhất tại La Liga, Filipe Luis là cầu thủ của Atletico phải rời sân sớm.

Tính riêng ở đấu trường Champions League, sau tấm thẻ đỏ mà Torres phải nhận trong trận lượt đi tứ kết trên sân Nou Camp, Barca tiếp tục củng cố vị trí số 1 về việc được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài. Theo thống kê của trang BreatheSport, tiền đạo Torres là cầu thủ thứ 30 phải rời sân trong các trận gặp Barca tại Champions League.

Các vị trí tiếp theo được hưởng lợi về nhân sự gồm có câu lạc bộ Bayern (20 thẻ), Arsenal (18 thẻ), Real Madrid và PSV (16 thẻ), MU, Porto, Lyon và Galatasaray (14 thẻ). Có khá nhiều tranh cãi khi trọng tài quyết định rút thẻ đỏ giúp Barca hưởng lợi tại Champions League.

Barca huong loi ve nhan su o C1 anh 1
Torres bị truất quyền thi đấu ngay trong hiệp 1 ở trận tứ kết lượt đi Champions League gặp Barca. Ảnh: Getty Images.

Mùa giải 2010/11, tiền đạo Van Persie của Arsenal nhận thẻ vàng thứ hai gây tranh cãi khi đá quả bóng ở thế việt vị. Trong trận đấu đó, Barca giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Hai mùa giải gần đây, đội bóng của Tây Ban Nha cũng đều được thi đấu hơn người khi chạm trán một CLB của Anh khác là Man City. Các cầu thủ lần lượt phải nhận thẻ đỏ của Man xanh là hậu vệ Gael Clichy (mùa 2014/15), Zabaleta và Demichelis (mùa 2013/14). Kết quả chung cuộc là Barca đều giành chiến thắng.

Tuy nhiên, có hai mùa giải mà Barca được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài, nhưng không thể đi tiếp. Ở lượt về bán kết năm 2010 trên sân của Inter, đội bóng của Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 sau khi Thiago Motta bị truất quyền thi đấu. Họ thua với tỷ số chung cuộc 2-3 trước Inter của Jose Mourinho sau 2 lượt trận.

Còn ở lượt về bán kết mùa giải 2011/12, John Terry của Chelsea bị truất quyền từ phút 37, nhưng Barca chỉ có trận hòa 2-2 trên sân Stamford Bridge, qua đó thua chung cuộc với tỷ số 2-3 sau 2 lượt trận.

Đó là hai mùa giải mà đội bóng xứ Catalan không thể giành quyền đi tiếp dù được thi đấu hơn người. Nhưng rõ ràng các đội bóng có quyền nghi ngờ về việc Barca được các trọng tài trợ giúp tại Champions League. 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận CLB của Tây Ban Nha hiện là đội bóng sở hữu lối đá tấn công đẹp mắt với những pha ban bật kỹ thuật trong phạm vi hẹp. Họ hiện sở hữu đương kim chủ nhân Quả bóng vàng, Lionel Messi và chân sút số một châu Âu mùa này, Luis Suarez (45 bàn sau 45 trận, hơn 3 bàn so với người xếp thứ hai là Cristiano Ronaldo của Real Madrid).

Highlights Barcelona 2-1 Atletico Madrid Chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-1, tạo lợi thế trước trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 13/4.

Trọng tài người Đức, Felix Brych rút ra tổng cộng 12 thẻ vàng ở trận tứ kết lượt đi giữa Barca và Atletico Madrid. Trong đó, đội bóng xứ Catalan chịu 3 thẻ. Còn có 8 cầu thủ của CLB thủ đô Madrid bị phạt thẻ, riêng Torres bị truất quyền thi đấu do nhận 2 thẻ vàng.

Atletico Madrid nhận 5 thẻ đỏ trong 5 trận gần đây gặp Barcelona. Mùa này, Filipe Luis bị truất quyền thi đấu khi chạm trán Barca ở lượt về La Liga.

Kết quả lượt đi tứ kết cúp C1: Tâm điểm thẻ đỏ của Torres

Ở trận Atletico thua ngược 1-2 trước Barca, Torres nhận 2 thẻ vàng trong vòng 6 phút từ 29 đến 35. Trước đó, anh là cầu thủ mở tỷ số của trận tứ kết lượt đi cúp C1 tại Nou Camp.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm