Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca 'gãy cánh phải', gặp nguy trước đại chiến Chelsea

Truyền thông Tây Ban Nha tỏ ra lo lắng khi Barcelona vắng trụ cột quan trọng trong đại chiến với Chelsea sắp tới.

Đội bóng xứ Catalan chuẩn bị bước vào trận đấu sống còn với The Blues tại lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, ngôi sao Sergi Roberto đã dính chấn thương và nhiều khả năng phải ngồi ngoài.

Barca 'gay canh phai',  gap nguy truoc dai chien Chelsea anh 1
Barca đứng trước nguy cơ mất Sergi Roberto trong trận thư hùng với Chelsea.

Barca đánh bại Malaga với tỉ số 2-0 trên sân đối phương cuối tuần rồi, qua đó giữ vững lợi thế trong cuộc đua La Liga. Tuy nhiên, ở phút thứ 74 của trận đấu, người hâm mộ đội bóng phải chứng kiến một cảnh tượng không vui khi hậu vệ cánh phải Roberto tập tễnh rời sân do chấn thương.

Tờ Sport.es đã theo dõi rất sát sao tình hình của ngôi sao này. Nguồn tin này cho biết, ngôi sao xứ bò tót hoàn toàn không xuất hiện trong 2 buổi tập gần nhất của Barca.

Cụ thể hơn, anh nghỉ một ngày chủ nhật để kiểm tra kỹ lưỡng vết thương ở đùi. Sau đó, hôm qua, anh cũng phải tập riêng cùng các bác sĩ. Sau buổi kiểm tra, bộ phận y tế trấn an mọi người rằng chấn thương này không quá nghiêm trọng.

Barca 'gay canh phai',  gap nguy truoc dai chien Chelsea anh 2
Tân binh Semedo chấn thương khiến HLV Valverde đau đầu ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Nhiều khả năng hôm nay Roberto có thể trở lại tập luyện. Tuy nhiên, họ cũng khuyến cáo anh phải cẩn trọng trong từng động tác. Và đặc biệt, nếu ra sân trong trận đấu với Chelsea vào ngày rạng sáng 15/3, chưa chắc anh có được trạng thái tốt nhất.

Vai trò của Roberto đã trở nên cực kỳ quan trọng với HLV Ernesto Valverde ở mùa giải năm nay. Sự thiếu thốn hậu vệ cánh phải khiến ông bắt buộc phải sử dụng cầu thủ trưởng thành từ La Masia ở vị trí này. Và kết quả cho thấy, chỉ mỗi anh có thể khiến tất cả an tâm ở hành lang cánh phải của "Blaugrana".

Barca 'gay canh phai',  gap nguy truoc dai chien Chelsea anh 3
Roberto ngày càng chứng tỏ lối chơi đa dạng và biến hóa trong màu áo Barcelona.

Bản hợp đồng 35 triệu euro của Barca cho vị trí hậu vệ phải là Nelson Semedo cũng làm bạn với chấn thương. Anh chỉ có thể trở lại vào cuối tháng. Như vậy, có thể nói Valverde đang rơi vào tình thế không còn chọn lựa nào khác.

Buộc phải sử dụng Roberto nhưng nếu chẳng may anh tái phát chấn thương, đó sẽ là tai họa với đội chủ sân Camp Nou trước đối thủ chuyên phản công như Chelsea của Antonio Conte.

MU vắng 5 trụ cột trong buổi tập chuẩn bị đại chiến Sevilla

Người hâm mộ MU không khỏi lo ngại khi HLV Jose Mourinho mất tới 5 cầu thủ trụ cột trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Champions League.




Tiểu Thiên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm