Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca - Espanyol: Hung thần Messi lên tiếng

Espanyol đang cố gắng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trước Barca kể từ năm 2009. Tuy nhiên, đây có lẽ là nhiệm vụ bất khả thi đối với thầy trò Aguirre.

Vòng 12 La Liga – 03h00 ngày 2/11, sân: Nou Camp

Lần gần gần nhất Espanyol đánh bại Barca trong trận derby xứ Catalunya đã diễn ra cách đây hơn 4 năm. Chính xác là vào ngày 22/2/2009, Espanyol đã hạ gục Barca ngay tại thánh địa Nou Camp với tỷ số 2-1. Nhưng cũng phải thừa nhận đội khách khi đó đã gặp may khi tiền vệ Keita của Barca nhận thẻ đỏ ở phút 38. Nhờ chơi hơn người và sai lầm của thủ thành Valdes, Espanyol mới có được cú đúp của Ivan de la Pena.

Barca thường khải hoàn trong các trận derby xứ Catalunya.

Kể từ đó đến nay, các trận derby giữa Espanyol và Barca tại La Liga phần lớn đều diễn ra một chiều. Sự vượt trội về mọi mặt giúp Blaugrana thắng 6/8 cuộc đụng độ gần nhất, trong đó có 4 trận toàn thắng trên sân nhà. Hi vọng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau gần nửa thập kỷ đối với Espanyol là rất khó, bởi hiện tại sự chênh lệch giữa hai đội vẫn cực lớn.

Sau cú sảy chân trước Osasuna ở vòng 9, Barca nhanh chóng lấy lại thể diện bằng chiến thắng 2-1 trước Real và 3-0 trước Celta Vigo để tiếp tục thống trị ngôi đầu trên BXH với 31/33 điểm tuyệt đối. Tính đến thời điểm này, Barca đang là đội sở hữu hàng công mạnh nhất với 33 lần sút tung lưới đối phương (trung bình 3,3 bàn/trận). Trong đó, các học trò của Tata Martino cũng đang dẫn đầu về số bàn thắng trên sân nhà với 20 bàn/5 trận (trung bình 4 bàn/trận).

Phía bên kia chiến tuyến, Espanyol vẫn đang đắm chìm trong cơn khủng hoảng phong độ. Minh chứng là 6 lần xung trận gần đây, đoàn quân của HLV Aguirre chỉ thắng một lần duy nhất, trong khi số lần bại trận của họ lên tới 4. Trong đó 3 chuyến làm khách gần nhất, Espanyol đều để thua những đối thủ không quá mạnh như Villarreal (1-2), Elche (1-2) và Levante (0-3).

Messi từng 5 lần sút tung lưới Espanyol trong hai cuộc tiếp đón đối thủ này gần nhất.

Hai lần tiếp đón Espanyol gần nhất, Barca đều giành chiến thắng với cùng tỷ số 4-0. Lionel Messi chính là hung thần đối với đội bóng áo sọc xanh trắng khi xé lưới đối thủ này tới 5 lần, trong đó có cú poker trong trận đấu hồi tháng 5/2012. Trong bối cảnh siêu sao người Argentina đang rất muốn chấm dứt chuỗi 3 trận tịt ngòi liên tiếp, xem ra Espanyol khó tránh khỏi một thất bại tan nát trong chuyến hành quân tới Nou Camp đêm nay.

Thông tin lực lượng:

Barcelona: Jordi Alba vắng mặt do chấn thương. Adriano trở lại.

Espanyol: Tiền đạo Jhon Cordoba không thi đấu do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes; Alves, Mascherano, Pique, Montoya; Busquets, Fabregas, Xavi; Iniesta, Messi, Neymar.

Espanyol: Casilla; Colotto, Moreno, Sidnei, Fuentes; Sanchez, Lopez, Simao; Stuani, Garcia, Bifouma.

Dự đoán: 4-0

Tỷ lệ cả trận

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

0.95

0:2 1/2

0.99

3 3/4

0.89

-0.99

Tỷ lệ hiệp một

Chủ

Tỷ lệ

Khách

Số BT

Trên

Dưới

-0.97

0:1 1/4

0.87

1 1/2

0.83

-0.93

 

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm