Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inzaghi thách thức Ronaldo và Messi

Chân sút lừng danh một thời Inzaghi của bóng đá Italy tin rằng khó có cầu thủ nào, thậm chí cả hai chân sút xuất sắc nhất thời điểm hiện tại Ronaldo và Messi, phá được kỷ lục ghi 5 bàn ở 3 trận chung kết.

Khi còn thi đấu, Filippo Inzaghi được đánh giá là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới. Tại giải Serie A, cựu chân sút người Italy gặt hái khá nhiều thành công cùng hai CLB Juve và Milan. Hiện tại, Filippo Inzaghi giữ vị trí số 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở các giải châu Âu với 70 lần xuyên thủng mành lưới đối phương, kém người dẫn đầu Raul 7 bàn. Còn tại giải Serie A, chân sút huyền thoại của Milan ghi được 316 bàn, xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất của giải đấu số 1 ở xứ sở mỳ ống.

Inzaghi tự hào với thành tích ghi 5 bàn ở 3 trận chung kết trong một mùa giải.

Với hiệu suất ghi bàn khủng của Lionel Messi trong màu áo Barca, vị trí thứ hai ở châu Âu của Filippo Inzaghi đang bị đe dọa nghiêm trọng. Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ số 10 của CLB chủ sân Nou Camp đã có 63 bàn thắng, chỉ còn kém thành tích của Filippo Inzaghi 7 bàn. Trong tương lai gần, Messi sẽ soán vị trí của chân sút lừng danh một thời người Italy.

Tuy nhiên, Filippo Inzaghi lại tự tin thách thức Messi và Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn ở các trận chung kết. Trong sự nghiệp cầu thủ, cựu chân sút của người Italy ghi tổng cộng 8 bàn thắng ở các trận tranh cup cho Juve và Milan ở những năm đang đạt phong độ đỉnh cao.

Cụ thể, Inzaghi lập cú đúp trong trận gặp Liverpool ở chung kết Champions League 2007, ghi 1 bàn ở trận tranh Siêu cúp châu Âu 2007 gặp Sevilla, có 2 bàn thắng trong trận chung kết Cúp vô địch thế giới các CLB gặp Boca Juniors năm 2007. Trước đó, Inzaghi còn có cú đúp ở trận chung kết Siêu Cup Italy 1997 trong màu áo Juve và một bàn thắng ở trận đấu cuối cùng của Cúp quốc gia Italy mùa giải 2002/03.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên La Gazzetta dello Sport, chân sút huyền thoại của CLB Milan hào hứng nói về thành tích ghi bàn của mình: “Trong trận chung kết Champions League ở Athens, HLV Ancelotti khi đó còn dẫn dắt Milan, phân vân khi đưa ra quyết định chọn tôi hay Alberto Gilardino. Cuối cùng, tôi là người được đá chính và lập cú đúp cho Milan.

Tôi còn ghi 1 bàn thắng trong trận chung kết Siêu Cup châu Âu gặp Sevilla và 2 bàn khi đối đầu với Boca Juniors ở Cúp thế giới các CLB. 5 pha làm bàn trong 3 trận chung kết đã giúp Milan giành được mọi danh hiệu. Thậm chí Messi và Ronaldo cũng không thể làm được điều đó. Đây là kỷ lục tôi đang nắm giữ”.

Hiện tại, Filippo Inzaghi phụ trách công việc ở đội trẻ của Milan với mong muốn sẽ được dẫn dắt CLB chủ sân San Siro trong tương lai.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm