Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đụng ‘cỗ máy bất bại của Simeone’

Trong quá khứ Barca thường xuyên vùi dập Atletico, tuy nhiên, rạng sáng mai mọi chuyện có vẻ như sẽ khó khăn hơn cho thầy trò Pep Guardiola rất nhiều bởi kể từ khi Simeone lên nắm quyền, đội bóng chủ sân Vicente Calderon đã hoàn toàn thay da đổi thịt, bất bại 9 trận liên tiếp.

03h30 ngày 27/2, sân Vicente Calderon: Atletico Madrid vs Barcelona

Barca đụng ‘cỗ máy bất bại của Simeone’

Trong quá khứ Barca thường xuyên vùi dập Atletico, tuy nhiên, rạng sáng mai mọi chuyện có vẻ như sẽ khó khăn hơn cho thầy trò Pep Guardiola rất nhiều bởi kể từ khi Simeone lên nắm quyền, đội bóng chủ sân Vicente Calderon đã hoàn toàn thay da đổi thịt, bất bại 9 trận liên tiếp.

Trước khi mùa bóng chính thức khởi tranh, Atletico Madrid đã tung không ít tiền trên thị trưởng chuyển nhượng, điển hình là vụ mua sát thủ Falcao, với hi vọng có thể chen chân vào cuộc đua tới ngôi vô địch giữa Barca và Real. Tuy nhiên, những gì đội bóng chủ sân Vicente Calderon thể hiện trên sân cỏ đã khiến người hâm mộ đi từ thất vọng này tới thất vọng khác. Có lực lượng khủng nhưng đội bóng thành Madrid chơi như mơ ngủ, thất bại hết trận này tới trận khác, rơi tự do trên bàng xếp hạng, chìm cả trong nhóm có nguy cơ xuống hạng.

Trong cơn cùng quẫn, ban lãnh đạo Atletico Madrid đã quyết định sa thải Manzano và đưa Simeone lên chiếc ghế nóng. Đây là nước cờ thành công rực rỡ ngoài cả mong đợi của ban lãnh đạo Atletico. Lúc này vị chiến tướng người Argentina thực sự là người hùng trong mắt các CĐV.

Simeone làm thay da đổi thịt Atletico

Vừa chân ướt chân ráo trở lại Vicente Calderon, Simeone đã lập tức giúp Atletico hoàn toàn thay da đổi thịt. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến tướng người Argentina, đội bóng thành Madrid bất bại 9 trận liên tiếp, tiến nhanh chóng mặt ở cả La Liga lẫn Europa League. Giống như có thuộc tiên, lối chơi của Atletico dưới sự dẫn dắt của Simeone trở nên vô cùng đẹp mắt và hiệu quả. Đặc biệt, hàng thủ của Atletico giờ thuộc hàng chắc chắn nhất châu Âu, trong 9 trận vừa qua chỉ để thủng lưới có đúng 2 bàn.

Thêm một tín hiệu để các fan của Atletico tự tin trước trận đấu rạng sáng mai là khi Simeone còn chơi bóng tại Vicente Calderon, đội bóng con cưng của họ thường đá rất hay mỗi lần đụng độ Barca. Trong 5 năm khoác áo Atletico, Simeone đã 10 lần đụng độ với Barca tại La Liga, giành 4 trận thắng và 3 trận hòa. Thêm vào đó, trong thời gian qua, Atletico chơi khá tốt khi đụng độ Barca trên sân nhà (thắng 3, thua 2 trong 5 trận đá tại Vicente Calderon).

Messi - nỗi ám ảnh của Atletico

Mọi thứ đang khá có lợi cho Atletico nhưng không vì thế mà đội bóng này được phép chủ quan. Nên nhớ, dẫu đang trong gia đoạn sa sút nhưng Barca vẫn được giới chuyên môn đánh giá là đội bóng hay nhất và khó đánh bại nhất thế giới. Dù đã thua Real tới 10 điểm nhưng thầy trò Pep Guardiola không hề có ý định buông xuôi. Thêm vào đó, ở thời điểm hiện tại sát thủ số một của đội bóng chủ sân Nou Camp – Messi đã hồi sinh. Sau quãng thời gian đáng thất vọng, chỉ ghi được 1 bàn sau 6 trận, tiền đạo người Argentina đã trở lại vô cùng mạnh mẽ, ghi tới 5 bàn trong 2 trận đấu với Leverkusen và Valencia.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe, Tiago, Gabi, Arda, Adrian, Koke, Falcao.

Barca: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Abidal, Xavi, Busquets, Iniesta, Messi, Fabregas, Sanchez.

Một số con số đáng chú ý:

-  Atletico Madrid bất bại trong 7 trận đấu vừa qua tại La Liga (thắng , hòa 4), trong đó có 6 trận giữ sạch lưới.

-  Falcao đã ghi 19 bàn trong 29 lần ra sân thi đấu cho Atletico, trong đó có 2 cú hat-trick tại La Liga.

-  Atletico Madrid đã có tổng cộng 11 trận giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay, chỉ kém duy có Barca (12 trận).

-  Messi đã nã tới 14 bàn thắng vào lưới Atletico trong khuôn khổ La Lga. Đặc biệt, trong 2 làn đụng nhau gần đây nhất chân sút người Argentina đều lập hat-trick.

 

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Lam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm