Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đón Juventus: Chờ Messi phá dớp

Phong độ chói sáng của Lionel Messi sau 3 trận đầu mùa sẽ trở thành điểm tựa giúp anh nuôi mộng phục thù Juventus tới đây.

Ở tuổi 30, Messi chững chạc, trưởng thành hơn bởi anh đã có nơi vững chắc để nương tựa. Sau 13 năm ghi những bàn thắng để đời trong sự nghiệp, Messi đã có “bàn thắng cuộc đời” khi kết hôn cùng người bạn thuở bé Antonella Roccuzzo.

Người ta có thể thấy một Messi rất đời thường, liên tục chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, ấm áp bên 2 cậu con trai Thiago và Mateo. Leo thích cuộc sống đơn giản, bình lặng mà theo như anh thổ lộ với Sport Illustrated: “…đưa Thiago đến trường, đến sân tập luyện,…, dành thời gian đi công viên hay một nơi nào đó cùng Anto và bọn trẻ”.

Camp Nou don Juventus: Cho Messi pha dop anh 1
Điểm tựa gia đình giúp Messi thi đấu thăng hoa hơn.

Messi cũng kể rằng được ngắm nhìn những đứa con là niềm an ủi khi anh về nhà sau những thất bại. Và có lẽ chính nhờ điểm tựa gia đình đấy, Messi đã tỏa sáng rực rỡ trong trận derby Catalan mặc cho những ồn ào, chỉ trích sau 2 trận hòa thất vọng cùng Argentina.

Lúc 01h45 ngày 13/9, Barca sẽ tiếp Juventus trên sân nhà ở bảng D của Champions League.

Ghi hat-trick giúp gã khổng lồ thắng 5-0 trước Espanyol, Messi đã vào guồng và sẵn sàng tiếp đón Bà đầm già tại thánh địa Camp Nou. Lần gặp gỡ này, với những ân oán trong quá khứ, cả thế giới đang  trông đợi vào màn trình diễn của siêu sao người Argentina rạng sáng 13.9.

Cho đến nay, sau nhiều lần đối đầu, số 10 của Barca vẫn vô duyên trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Buffon. Ở 2 trận đối đầu gần nhất với Juventus tại tứ kết Champions League 2016-2017, Messi chơi rất nhạt nhòa. Barca cũng thua chung cuộc 0-3, qua đó ngậm ngùi chia tay giải đấu.

Camp Nou don Juventus: Cho Messi pha dop anh 2
Trước Juventus trên đất Italy, Messi chơi rất xa khung thành, anh bị bộ ba Bonucci, Chiellini và Sandro khóa chặt. Ảnh: WhoScored.

Lượt đi trên sân nhà Juve, Leo chơi không quá tệ, anh có 2 đường kiến tạo rõ ràng cho Iniesta và Suarez cùng 1 cơ hội ghi bàn.

Dẫu vậy, trong một ngày thi đấu thăng hoa của hàng thủ Juve, Bonucci cùng với Chiellini đã bắt chết và phong tỏa hoàn toàn mọi khoảng trống của Messi. Cùng với sự cơ động của Sandro bên cánh phải, số 10 Barca bị bao vây tứ phía, chỉ tung ra được 4 cú sút và duy nhất 1 lần trúng đích.

Phong độ của Messi trong lượt về chẳng khá hơn là bao, thậm chí số 10 không thể tiếp cận khung thành Juve khi hàng phòng ngự đối thủ chơi quá hay. Bộ ba MSN mất kết nối, Messi tìm kiếm bàn thắng bằng những cú sút xa, tung ra 7 cú sút, 1 lần trúng đích nhưng vẫn không thể chuyển hóa thành bàn.

Camp Nou don Juventus: Cho Messi pha dop anh 3
Ghi 5 bàn sau 3 trận tại La Liga, hành trang đủ giúp Messi tự tin phục thù Juventus.

Đó là câu chuyện của quá khứ, hiện tại giới hâm mộ có thể hy vọng vào sự tỏa sáng của Messi trước Juventus và hơn hết là ghi được bàn thắng đầu tiên vào lưới Buffon. Siêu sao người Argentina đang có phong độ chói sáng khi ghi 5 bàn thắng trong 3 trận mở màn La Liga, có trung bình 9.3 cú sút trên 1 trận.

Ở trận derby, M10 ghi 3 bàn, 7 lần rê dắt bóng, chuyền thành công lên đến 85%, hỗ trợ phòng ngự với 1 cú tắc banh, đó chính là đẳng cấp thiên tài, lối chơi toàn diện mà anh phô diễn cho cả thế giới.

Theo Marca, dưới triều đại Luis Enrique, sau khi Suarez tới Messi phải chơi dạt sang cánh, di chuyển ở khu vực rộng hơn. Nhưng với Valverde, ông hồi sinh Leo ở vị trí số 9 ảo, vị trí từng giúp Messi thăng hoa dưới thời Pep Guardiola.

Và việc ghi 5 bàn từ đầu mùa tới giờ, Messi đang chứng minh sự trở lại đáng sợ trong mùa giải này. Bên cạnh đó với sự ra đi của Bonucci, Chiellini gặp phải chấn thương, việc ngăn chặn Messi sẽ trở thành bài toán khó cho HLV Max Allegri khi làm khách trên sân nhà Barcelona.

Và tất cả đều đang hướng về Camp Nou chờ Messi phá dớp.

Camp Nou don Juventus: Cho Messi pha dop anh 4
Đội hình dự kiến hai đội.
Highlights 3D Juventus 3-0 Barcelona Cú đúp của Dybala góp công lớn giúp Juventus đánh bại Barcelona 3-0 trong trận đấu lượt đi thuộc tứ kết Champions League.

Hà Huyền Trân

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm