Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đòi lại ngôi đầu bảng sau trận thắng Villarreal

Messi cùng đồng đội vượt qua Sevilla để trở lại vị trí dẫn đầu La Liga sau trận thắng 2-0 trên sân nhà trước Villarreal rạng sáng nay (3/12).

Highlights Barcelona - Villarreal: Pique ghi bàn, Messi kiến tạo Pique đánh đầu mở tỷ số ở phút 36 mở ra chiến thắng với tỷ số 2-0 của Barcelona trước Villarreal tại vòng 14 La Liga. Messi cũng để lại dấu ấn với pha kiến tạo vào cuối trận.

Vòng 14 La Liga, Barcelona tiếp đón Villarreal mà không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Luis Suarez. HLV Ernesto Valverde giữ nguyên đội hình so với trận thắng PSV ở Champions League hồi giữa tuần với tam tấu Coutinho, Messi và Ousmane Dembele ở hàng công. 

Phải chơi trên sân khách nhưng Villarreal có được sự chủ động trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. "Tàu ngầm vàng" tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành của Ter Stegen và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số ở phút thứ 13 sau pha dứt điểm trúng cột của tiền đạo Gerard Moreno.

Chủ nhà Barcelona gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp của Villarreal và buộc phải sử dụng những cú sút xa làm vũ khí uy hiếp khung thành đội khách. Phút 35, bàn mở tỷ số đến với thầy trò HLV Valverde sau một pha không chiến. Từ quả tạt bên cánh phải của Ousmane Dembele, Pique bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa Barca vượt lên dẫn trước. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một.

Barca tro lai ngoi dau bang La Liga anh 1
Pique mở tỷ số sau pha đánh đầu sở trường.

Bước sang hiệp hai, Barcelona vẫn duy trì thế trận lấn lướt. Nhiều tình huống tấn công biên được triển khai nhưng không vượt qua được hàng thủ chơi tập trung bên phía đối thủ. Villarreal cũng vài lần khiến CĐV tại Nou Camp thót tim từ những tình huống cố định đến từ cái chân phải khéo léo của Santi Cazorla.

Barcelona phải chờ đến phút 87 mới có thể yên tâm về một chiến thắng. Lionel Messi thực hiện đường chọc khe tinh tế cho tài năng trẻ vào sân thay người Carles Alena băng xuống hạ gục thủ môn Sergio Asenjo ấn định thắng lợi 2-0 cho Gã khổng lồ xứ Catalan.

Barca tro lai ngoi dau bang La Liga anh 2

Sao trẻ Alena ấn định thắng lợi cho Barca.

Với 3 điểm giành được trên sân Camp Nou, cộng với việc Sevilla đánh rơi điểm sau trận hòa 1-1 trước Alaves, Messi cùng đồng đội chính thức trở lại ngôi đầu bảng với 28 điểm. La Liga mùa này diễn ra vô cùng hấp dẫn khi khoảng cách giữa nhóm 5 đội dẫn đầu là không quá xa. 

Barca tro lai ngoi dau bang La Liga anh 3
Bảng xếp hạng La Liga.

Gareth Bale rời Real, tái hợp với Ronaldo tại Juventus?

Đại diện của cầu thủ tấn công người xứ Wales úp mở ý định đưa Gareth Bale rời Real Madrid trong tương lai và tiết lộ điểm đến tiềm năng cho tiền đạo sinh năm 1989.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm