Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca đòi FIFA bồi thường vì chấn thương của Dembele

Việc Ousmane Dembele dính chấn thương nặng ở tuyển Pháp khiến Barcelona chịu tổn thất lớn về mặt kinh tế, và họ quyết định tìm đến FIFA để giải quyết vấn đề này.

Theo Mundo Deportivo, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) được cho là phải bồi thường cho Barcelona một khoản tiền, sau khi tiền đạo Dembele gặp chấn thương ở tuyển Pháp và phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Cụ thể, mức bồi thường là 20.500 euro/ngày.

Tờ báo Tây Ban Nha giải thích thêm mức bồi thường trên chỉ áp dụng với những ca chấn thương kéo dài trên 28 ngày và tối đa một năm. Đây là quy định được đưa ra trong chương trình bảo vệ cầu thủ của FIFA được cập nhật vào giữa năm 2019.

Theo đó, khi một cầu thủ gặp chấn thương trong thời gian phục vụ tuyển quốc gia theo lịch của FIFA, đội bóng chủ quản sẽ được nhận một khoản bồi thường. Song, để có được số tiền ấy, các CLB phải cung cấp thông tin chính xác về tình hình chấn thương của cầu thủ cho cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới.

Dembele anh 1

Dembele gặp chấn thương trong trận gặp tuyển Hungary. Ảnh: Eurosport.

Khoản tiền từ FIFA giúp Barcelona giải quyết vấn đề kinh tế. Theo kế hoạch, “Blaugrana” sẽ chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Dembele khi giao kèo cũ chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2022.

Khi đó, trong trường hợp phải bán tiền đạo người Pháp cho một đội bóng khác, họ muốn thu về số tiền ít nhất 50 triệu euro. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, thật khó để họ tìm được một đội bóng sẵn sàng bỏ ra số tiền ấy để chiêu mộ Dembele ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Trong trận đấu giữa tuyển Pháp và Hungary ở Euro 2020, Dembele được HLV Didier Deschamps tung vào sân ở phút 57. Ngay lập tức, anh để lại dấu ấn với cú sút đưa bóng chạm cột dọc khung thành đối thủ.

Song, đến phút 87, Dembele phải tập tễnh rời sân vì chấn thương và không thể giúp tuyển Pháp giành trọn vẹn 3 điểm tại Puskas Arena.

Dembele ghi bàn cho Barca sau khi đá hỏng quả phạt đền Pjanic và Dembele đá hỏng 2 quả 11 m trước khi cầu thủ người Pháp mở tỷ số cho Barca trong trận thắng đội hạng dưới Cornella 2-0 ở vòng 32 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Sao tuyển Pháp nghỉ 4 tháng vì chấn thương

Không chỉ người hâm mộ tuyển Pháp, các CĐV của Barcelona cũng cảm thấy rất lo lắng khi biết được tình hình chấn thương của Ousmane Dembele.

Dembele chia tay Euro 2020

Ousmane Dembele không còn cơ hội ra sân tại Euro 2020 vì bị tổn thương gân đầu gối.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm