Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca có trận đấu tệ nhất ở vòng knock-out Champions League

Barca hoàn toàn sụp đổ trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG khi thua 0-4. Kết quả này khiến thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique khó có thể vào tứ kết.

Highlights Paris Saint Germain 4-0 Barcelona Cú đúp của Di Maria cùng các pha lập công của Draxler và Cavani giúp PSG có chiến thắng bất ngờ 4-0 trước Barcelona ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2016/17.

Chỉ sau 18 phút thi đấu, Barca nhận bàn thua đầu tiên sau cú dứt điểm của tiền vệ Di Maria. Tuy nhiên, đó chưa phải là thảm họa đối với gã khổng lồ xứ Catalan. Trước khi hiệp 1 khép lại, mành lưới của Barca rung lên thêm một lần nữa sau pha kết thúc chính xác của Julian Draxler.

Barca thua 0-4 o vong knock-out Champions League anh 1
Neymar của Barca không còn duyên ghi bàn vào lưới PSG. Ảnh: Getty Images.

Trong gần 10 năm qua, Barca mới lại có khởi đầu tệ như vậy tại vòng knock-out Champions League. Lần gần nhất họ thua 2 bàn ngay ở hiệp 1 là trận gặp Celtic năm 2008. Theo trang thống kê Opta, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ có một lần không thua sau khi bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1. Đó là trận hòa MU 3-3 diễn ra vào tháng 9/1998.

Tuy nhiên, Barca với dàn sao tấn công đẳng cấp thế giới gồm Messi, Neymar và Suarez không thể chọc thủng lưới PSG. Thậm chí đội bóng Tây Ban Nha còn nhận thêm 2 bàn thua sau các pha dứt điểm của Di Maria (55’) và Cavani (72’).

Đây là trận đấu rất ấn tượng của cựu tiền vệ Real và MU Angel di Maria. Sau 13 năm, anh trở thành cầu thủ đầu tiên làm tung lưới Barca 2 lần với 2 pha dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa.

Trong khi đó, PSG trở thành đội bóng thứ sáu ghi 4 bàn vào lưới Barca ở một trận đấu tại Champions League. Trước đó, những câu lạc bộ có được thành tích này là Milan, Dynamo Kiev, Valencia, Chelsea và Bayern Munich.

Trận thua 0-4 trên sân Công viên các Hoàng tử khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò huấn luyện viên Luis Enrique gần như không còn. Trong quá khứ, chưa có bất cứ đội bóng nào lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn tới 4 bàn sau trận lượt đi ở vòng knock-out.

Những trận đối đầu đỉnh cao giữa PSG và Barca

PSG là đối thủ xứng tầm với Barca trong quá khứ. Tuy nhiên, họ hiện không được đánh giá cao bằng gã khổng lồ xứ Catalan khi hai đội gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Đức Mạnh (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm