Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca có thể mất Messi chỉ vì 45 triệu euro

Cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Lionel Messi với Barca đang rơi vào cảnh bế tắc chỉ vì đội chủ sân Nou Camp không muốn bỏ ra 45 triệu euro trong 5 năm tới.

Suốt thời gian vừa qua, ban lãnh đạo Barca liên tục tiến hành các đàm phán với Jorge Messi, người đại diện đồng thời là cha của Lionel Messi, để bàn về chuyện gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina. Tuy nhiên, theo tờ Marca, cuộc thương thảo vẫn đang lâm vào cảnh bế tắc chỉ vì đội bóng xứ Catalunya không chịu đáp ứng yêu cầu từ phía ông Jorge.

Học Ronaldo, Messi kêu gọi giúp đỡ trẻ em tị nạn

Ngay sau khi Ronaldo kêu gọi fan chung tay giúp đỡ trẻ em tị nạn người Syria, Lionel Messi cũng đăng đàn mong cộng đồng thế giới giúp trẻ em nơi đây vượt khó.

Cụ thể, mức lương hiện tại của Leo Messi tại Nou Camp là 13 triệu euro/năm (có thời hạn tới tháng 6/2018). Ông Jorge Messi muốn cậu con trai siêu sao của mình sẽ nhận thêm 9 triệu euro/năm theo bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Điều này đồng nghĩa trong nửa thập kỷ tới Barca phải rót vào tài khoản của Messi 45 triệu euro nếu muốn M10 đặt bút ký vào bản giao kèo mới.

Tờ Marca đưa tin cuộc đàm phán giữa Messi và Barca đang gặp trục trặc chỉ vì 45 triệu euro. Ảnh: Marca.

Ngoài vấn đề tiền lương, cuộc đàm phán giữa ông Jorge với giới chức ở Barca còn bị cản trở bởi những chuyện liên quan đến bản quyền hình ảnh hay việc chia tiền thưởng. Trong đó có việc đội chủ sân Nou Camp muốn sở hữu toàn bộ bản quyền hình ảnh của Messi thay vì chia phần trăm như trước.

Từ 2005 tới nay, Messi đã có tới 6 lần ký vào bản hợp đồng gia hạn với Barca. Mỗi lần gia hạn, quyền lợi của siêu sao 26 tuổi đều được tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, với yêu cầu tăng lương thêm 9 triệu/năm của ông Jorge Messi theo bản giao kèo lần này, đội bóng xứ Catalunya lại sợ nó tạo ra tiền đề xấu cho các ngôi sao khác ở Nou Camp trong tương lai.

Cách đây không lâu, báo chí Anh khẳng định Man City sẵn sàng bỏ ra 200 triệu euro để chiêu mộ Messi, chưa kể khoản đãi ngộ trên trời dành cho siêu sao người Argentina. Nếu Barca chỉ vì 45 triệu euro mà không đáp ứng yêu cầu của Messi, rất có thể nhà ĐKVĐ La Liga sẽ để mất ngôi sao số 1 vào tay đội bóng áo xanh thành Manchester.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm