Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca có huấn luyện viên tạm quyền

Tối 28/10 (giờ Hà Nội), Barcelona giao nhiệm vụ dẫn dắt đội một cho ông Sergi Barjuan sau khi sa thải Ronald Koeman.

Sergi Barjuan sinh năm 1971. Trước khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên tạm quyền ở đội một Barcelona, ông là huấn luyện viên trưởng của đội Barca B. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng dẫn dắt vài CLB nổi tiếng như Almeria, Mallorca.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Barjuan sẽ chỉ làm việc trong thời gian ngắn. Gương mặt được lãnh đạo Barca chọn làm huấn luyện viên trưởng là Xavi Hernandez. Cựu danh thủ người Tây Ban Nha đồng ý trở lại dẫn dắt Blaugrana sau cuộc trao đổi với Chủ tịch Joan Laporta cách đây không lâu.

Barca co huan luyen vien anh 1

Chân dung huấn luyện viên tạm quyền của Barca.

Tuy nhiên, Xavi cần đàm phán với CLB chủ quản Al Sadd để quá trình chấm dứt hợp đồng diễn ra thuận lợi. Việc Xavi tái xuất tại Camp Nou cũng đã được ông Laporta thông báo với các cầu thủ ngay sau khi sa thải Koeman.

Rạng sáng 28/10, Barca nhận thất bại muối mặt trước Rayo Vallecano, CLB họ chưa từng thua trong suốt 19 năm qua. Đây là giọt nước tràn ly khiến ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou quyết định sa thải vị thuyền trưởng người Hà Lan.

Thất bại trước Rayo Vallecano đẩy Barca xuống vị trí thứ 9 trên BXH La Liga với 15 điểm sau 10 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid 6 điểm. Tại Champions League, Barca mới có 3 điểm sau 3 lượt trận sau khi thua Bayern Munich và Benfica với cùng tỷ số 0-3. Chiến thắng duy nhất của Barca tại Champions League đến trước đối thủ Dynamo Kyiv.

Koeman tới dẫn dắt Barca vào đầu mùa 2020/21. Đến khi bị sa thải, Koeman có 67 trận cùng đội chủ sân Camp Nou, đạt thành tích 39 thắng, 12 hòa, 16 thua.

Trước khi bị sa thải, ông Koeman gây tranh cãi khi từ bỏ lối chơi ban bật làm nên thương hiệu của Barca để thay bằng lối đá tạt cánh đánh đầu. Nhà cầm quân này còn đẩy Antoine Griezmann sang Atletico Madrid để chiêu mộ cầu thủ đồng hương Luuk De Jong để phục vụ chiến thuật này. Tuy nhiên, những sự điều chỉnh của Koeman không mang đến nhiều hiệu quả khi họ để thua 4 trong 6 trận gần nhất.

HLV Koeman nổi cáu với Fati Thuyền trưởng Barca không giấu sự bực tức sau pha bỏ lỡ của Ansu Fati trong trận thắng Dynamo Kyiv 1-0 ở bảng E Champions League đêm 20/10 (giờ Hà Nội).

Barca lao dốc vì những lời hứa không thành hiện thực

Ronald Koeman rời đi, nhưng nhân vật thay thế HLV người Hà Lan ở Barca phải đối mặt với mớ hỗn độn và chất lượng đội bóng sa sút ở mức nghiêm trọng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm