Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca chưa phạt Messi

Siêu sao người Argentina công khai làm trái những quy định tại La Liga và sân Camp Nou, nhưng chưa phải nhận án phạt nào.

Lionel Messi không tham dự buổi kiểm tra y tế bắt buộc trước mùa giải mới, sau đó bỏ luôn buổi tập vào ngày 31/8.

Với danh nghĩa là đội trưởng của Barca, "El Pulga" đang vi phạm nghiêm trọng những quy định được đội bóng tại La Liga và Hiệp hội cầu thủ Tây Ban Nha (AFE) đưa ra trước đó.

Các tài liệu liên quan chỉ ra một cầu thủ sẽ bị phạt nếu bỏ dở công việc từ 2 lần trở lên với lý do không chính đáng. Theo đó, Messi có nguy cơ bị thu hồi 11 ngày lương, hoặc 25% lương trong 1 tháng nếu tiếp tục hành động vô kỷ luật.

Barca khong dam phat Messi anh 1

Messi tự loại mình khỏi tập thể Barca ở mùa giải 2020/21. Ảnh: Getty.

Theo Marca, Chủ tịch Josep Bartomeu cùng các lãnh đạo Barca vẫn chưa đưa ra án phạt dành cho Messi. Họ hy vọng có thể giải quyết tình hình hiện tại theo cách nhẹ nhàng hơn.

CLB chủ sân Camp Nou muốn giữ chân Messi, trong khi tiền đạo người Argentina hạ quyết tâm rời xứ Catalonia ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Thậm chí, anh muốn ra đi dưới dạng tự do, đồng nghĩa với việc Barca sẽ không thu về bất kỳ khoản phí nào.

Theo Mundo Deportivo, Barca sẽ gặp người đại diện và cũng là bố của Messi ngày 2/9 (giờ địa phương). Tờ báo này cũng tiết lộ Chủ tịch Josep Bartomeu và bố Messi thường xuyên nói chuyện qua điện thoại sau khi căng thẳng nổ ra. Họ quyết định sẽ gặp nhau để giải quyết tương lai của siêu sao người Argentina.

10 cột mốc của Messi ở Barca Trong 16 năm từ lúc ra mắt đội một, Lionel Messi đã chinh phục nhiều đỉnh cao cùng đội bóng xứ Catalonia.

'Messi có cửa thắng cao nếu kiện ra tòa'

Rafael Alonso, luật sư thể thao ở Tây Ban Nha, nhận xét những động thái mạnh mẽ của La Liga với Lionel Messi không mang nhiều ý nghĩa.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm